10 Mẫu nhà 3 tầng 1 tum hiện đại, đẹp hút mắt

12.06.2023

Thiết kế nhà ở 3 tầng 1 tum là gì?

Thiết kế mẫu nhà 3 tầng 1 tum hiện đại là một xu hướng kiến trúc phổ biến hiện nay. Ngôi nhà này gồm ba tầng chính và một tum nằm ở trên cùng, tạo điểm nhấn độc đáo. Tầng tum để làm mái che thang và tận dụng công năng cho các phòng phụ như phòng thờ, kho, sân thượng trước, sau và còn dùng cho phòng bếp. Với thiết kế này, diện tích ngôi nhà được sử dụng tối đa, gia đình sẽ tận hưởng không gian tiện nghi và thoải mái, kết hợp với sự đẹp mắt và thẩm mỹ.

Thiết kế nhà có 3 tầng và 1 tum
Thiết kế nhà có 3 tầng và 1 tum

Ưu điểm khi xây nhà 3 tầng 1 tum hiện đại

Mẫu nhà 3 tầng 1 tum hiện đại là một lựa chọn tuyệt vời cho những gia đình mong muốn sở hữu một ngôi nhà vừa đẹp mắt, vừa tiện nghi và thoải mái. Thiết kế này không chỉ mang lại những ưu điểm về công năng sử dụng mà còn đáp ứng được cả yếu tố phong thủy.

Tăng diện tích và không gian sử dụng

Trong bối cảnh đất đai ngày càng khan hiếm, việc sở hữu một ngôi nhà rộng rãi trở nên khó khăn. Với tầng tum, bạn có thể tận dụng không gian này để bố trí các phòng nhỏ, phòng ngủ phụ, phòng thờ hay phòng kho. Đồng thời, nhà 3 tầng 1 tum cũng đáp ứng được nhu cầu sống chung của nhiều thế hệ gia đình Việt Nam, với không gian sinh hoạt chung thoải mái.

Lưu thông không khí và đón ánh sáng tự nhiên

Ở các đô thị, do diện tích đất chật hẹp khiến những ngôi nhà được xây san sát nhau, dẫn đến diện tích tiếp túc ánh nắng tự nhiên và khả năng thông gió rất kém. Nhưng tầng tum của mẫu nhà 3 tầng 1 tum hiện đại lại giúp giải quyết vấn đề này. Bạn có thể tận dụng không gian tum để trồng cây, làm gian dây leo, tạo không gian xanh mát và giúp chống nóng, cách nhiệt cho tầng dưới.

Mang lại tính thẩm mỹ cao

Tầng tum tạo điểm nhấn kiến trúc độc đáo và đẳng cấp cho ngôi nhà. Với sự kết hợp tinh tế giữa các yếu tố kiến trúc, màu sắc và vật liệu, ngôi nhà trở nên sang trọng và ấn tượng.

Tầng tum giúp tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà
Tầng tum giúp tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà

Có thêm diện tích cho khu vực thư giãn

Một ưu điểm khác của việc xây dựng nhà 3 tầng 1 tum hiện đại là tạo thêm không gian thư giãn. Tầng tum có thể được tận dụng làm không gian giải trí, nghỉ ngơi cho gia đình. Bạn có thể tạo nơi nghỉ ngơi, tận hưởng không gian xanh và hít thở bầu không khí trong lành.

Tốt cho phong thủy

Cuối cùng, nhà 3 tầng 1 tum còn mang lại sự cân đối và hài hòa âm dương, ngũ hành từ góc nhìn phong thủy. Với việc tránh xây nhà 4 tầng vì quan niệm số 4 là “số tử”, nhà 3 tầng 1 tum trở thành sự lựa chọn phổ biến cho những ai quan tâm đến yếu tố phong thủy.

Bản vẽ nhà 3 tầng 1 tum

Nhà 3 tầng 1 tum được gọi là thiết kế đầy thông minh vì nó tận dụng tối đa không gian và công năng sử dụng của ngôi nhà. Cụ thể, bạn có thể tham khảo mẫu bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng 1 tum sau đây.

Bản vẽ tầng 1

Tầng 1 của mẫu nhà 3 tầng 1 tum hiện đại có thể được tận dụng để làm Gara để xe. Với thiết kế này, phần sân trước của ngôi là sẽ là lối đi chính dẫn vào bên trong. Ngoài ra, ở khu vực phía sau nhà tầng 1, bạn nên thiết kế phòng bếp có cửa số hướng ra sân sau cùng một nhà vệ sinh nhỏ gọn.

Bản vẽ tầng 1 nhà 3 tầng 1 tum hiện đại
Bản vẽ tầng 1 nhà 3 tầng 1 tum hiện đại

Bản vẽ tầng 2

Tầng 2 là khu vực chính của ngôi nhà. Do đó, tầng này nên thiết kế các khu vực chức năng quan trọng như phòng khách, nhà vệ sinh lớn cùng phòng ngủ size lớn cho bố mẹ. Ngoài ra, để đảm bảo ánh sáng và khả năng lưu thông khí, bạn nên thiết kế thêm không gian cho ban công và giếng trời trong nhà.

Bản thiết kế tầng 2 của mẫu nhà 3 tầng 1 tum hiện đại
Bản thiết kế tầng 2 của mẫu nhà 3 tầng 1 tum hiện đại

Bản vẽ tầng 3

Tầng 3 sẽ là nơi để gia đình nghỉ ngơi. Do đó, nơi đây có thể được thiết kế từ 1 – 2 phòng ngủ tùy vào quy mô của gia đình. Nếu gia đình của bạn có nhiều con hoặc được sử dụng cho 3 thế hệ thì khu vực này cần có 2 phòng ngủ riêng biệt để thuận tiện sinh hoạt.

Mỗi phòng ngủ nên cần bố trí một nhà vệ sinh cho các thành viên trong gia đình dễ dàng sử dụng khi cần. Ngoài ra, tầng 3 cũng cần được bố trí ban công để tận dụng không gian thiên nhiên, tốt cho sức khỏe.

Bản vẽ tầng 3 của nhà phố hiện đại 3 tầng có tum
Bản vẽ tầng 3 của nhà phố hiện đại 3 tầng có tum

Bản thiết kế tầng tum

Tầng tum thường có diện tích nhỏ hơn các tầng khác. Do đó, không gian chủ yếu ở tầng này được sử dụng làm sân thượng, phục vụ cho mục đích trồng cây hoặc làm nơi phơi đồ. Để tạo sự thuận tiện trong gia đình, tầng tum có thể được thiết kế làm phòng giặt.

Bản vẽ tầng tum của ngôi nhà
Bản vẽ tầng tum của ngôi nhà

Tổng hợp 10 mẫu nhà 3 tầng 1 tum hiện đại đẹp hút mắt

Mời bạn đọc cùng khám phá 10 mẫu nhà 3 tầng 1 tum hiện đại, thiết kế đẹp mắt và cuốn hút, tạo nên không gian sống tinh tế và tiện nghi sau đây.

Nhà 3 tầng 1 tum mái Thái

Mẫu nhà 3 tầng 1 tum hiện đại mái Thái là một kiểu kiến trúc phổ biến và đặc trưng trong thiết kế nhà ở nhiều nước Châu Á. Đây là một phong cách mái hiện đại và độc đáo, mang đến vẻ đẹp truyền thống và sự thoáng đãng cho ngôi nhà.

Thiết iế nhà 3 tầng 1 tum mái Thái
Thiết iế nhà 3 tầng 1 tum mái Thái

Mẫu nhà 3 tầng 1 tum 6x15m

Mẫu nhà 3 tầng 1 tum với kích thước 6x15m mang đến một không gian sống đa năng và hợp lý. Với tầng trệt được bố trí mở rộng và liên kết với ngoại thất thông qua cửa kính, ngôi nhà tận dụng ánh sáng tự nhiên và tạo sự thoáng đãng.

Nhà 3 tầng diện tích 6x15m có tầng tum
Nhà 3 tầng diện tích 6x15m có tầng tum

Mẫu nhà 3 tầng 1 tum hiện đại

Mẫu nhà 3 tầng 1 tum hiện đại là một thiết kế nhà ở với nhiều diện tích sử dụng. Tầng trệt thường bao gồm không gian chung như phòng khách, phòng ăn và nhà bếp. Tầng 2 và tầng 3 được dùng cho các phòng ngủ chính và phòng ngủ phụ. Tầng tum có thể sử dụng làm phòng giặt hoặc khu vực đa năng khác.

Mẫu nhà 3 tầng 1 tum hiện đại đơn giản
Mẫu nhà 3 tầng 1 tum hiện đại đơn giản

Mẫu nhà phố 3 tầng 1 tum 4x15m có hầm để xe

Thiết kế hầm để xe trong mẫu nhà này giúp giải quyết vấn đề về không gian để đậu xe, đặc biệt là trong các khu vực có hạn chế về bãi đậu xe công cộng. Hầm để xe thông thường có thể chứa từ 1-2 xe và được trang bị các cơ chế an toàn như cửa cuốn, hệ thống thông gió và hệ thống chiếu sáng.

Mẫu nhà phố với thiết kế có hầm để xe
Mẫu nhà phố với thiết kế có hầm để xe

Mẫu nhà 3 tầng 1 tum thiết kế sáng tạo, độc lạ

Đây là một mẫu nhà có thiết kế nổi bật, độc đáo và không giống bất kỳ ngôi nhà nào khác. Các chi tiết kiến trúc và cấu trúc của ngôi nhà được thiết kế một cách sáng tạo, chẳng hạn như những đường cong hay hình khối cắt xẻ độc đáo.

Mẫu nhà 3 tầng có tum với đường nét thiết kế sáng tạo
Mẫu nhà 3 tầng có tum với đường nét thiết kế sáng tạo

Nhà 3 tầng 1 tum có nhiều không gian xanh

Mẫu nhà này quan tâm đến việc mở rộng không gian xanh trong thiết kế, chẳng hạn như các khu vườn, ban công hoặc giếng trời.

Ban công xanh mát của mẫu nhà 3 tầng
Ban công xanh mát của mẫu nhà 3 tầng

Mẫu nhà hiện đại 3 tầng 1 tum mái bằng ấn tượng

Với chiếc mái bằng, mẫu nhà này tạo nên một sự ấn tượng và độc đáo. Mái bằng mang lại vẻ đẹp đơn giản, mạnh mẽ và tạo cảm giác gần gũi với môi trường xung quanh.

Thiết kế nhà mái bằng 3 tầng có tầng tum
Thiết kế nhà mái bằng 3 tầng có tầng tum

Mẫu nhà 3 tầng 1 tum hiện đại có ban công rộng thông thoáng

Mẫu nhà này được thiết kế với ban công rộng, mang lại không gian sống mở và thoáng đãng. Ban công có thể được sử dụng để tận hưởng không gian ngoại thất, để trồng cây cảnh, hoặc để tạo ra một không gian thư giãn riêng biệt.

Mẫu nhà phố 3 tầng diện tích nhỏ có ban công rộng
Mẫu nhà phố 3 tầng diện tích nhỏ có ban công rộng

Mẫu nhà 3 tầng 1 tum kết hợp kinh doanh

Với mẫu nhà này, bạn có thể đưa phòng bếp lên tầng tum. Tận dụng toàn bộ diện tích ở tầng 1 cho cửa hàng, văn phòng để tận dụng tiềm năng kinh doanh.

Tận dụng tầng trệt của mẫu nhà 3 tầng 1 tum cho kinh doanh, thuê mặt bằng
Tận dụng tầng trệt của mẫu nhà 3 tầng 1 tum cho kinh doanh, thuê mặt bằng

Mẫu nhà 3 tầng 1 tum thiết kế đơn giản

Mẫu nhà này không có nhiều chi tiết phức tạp nên sẽ ít tốn kém chi phí hơn cho người gia đình. Tuy thiết kế đơn giản nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và tiện nghi, tạo nên một không gian sống gọn gàng và dễ dàng sử dụng.

Mẫu nhà phố 3 tầng đơn giản mà hiện đại
Mẫu nhà phố 3 tầng đơn giản mà hiện đại

Xây nhà 3 tầng 1 tum hết bao nhiêu tiền?

Xây nhà 3 tầng 1 tum là một lựa chọn tuyệt vời cho những gia đình muốn sở hữu một ngôi nhà hiện đại và tiện nghi. Tuy nhiên, một trong những vấn đề quan trọng mà nhiều khách hàng quan tâm chính là mức giá xây dựng. 

Hiểu rằng giá cả là yếu tố quan trọng trong quyết định xây dựng ngôi nhà của bạn, Công ty Thiết Kế Nhà Đẹp hiện cung cấp các dịch vụ xây dựng với mức giá hợp lý và cạnh tranh trên thị trường. Đơn giá xây dựng phần thô cho nhà phố một mặt tiền là 3.800.000đ/m2, còn nhà phố hai mặt tiền là 4.000.000đ/m2.

Ngoài ra, chúng tôi cũng cung cấp các dịch vụ thiết kế với đơn giá hợp lý. Giá thiết kế Nhà phố hiện đại là 150.000đ, còn Nhà phố 2 mặt tiền là 200.000đ và Nhà phố cổ điển là 250.000đ. Bên cạnh đó chúng tôi còn có chính sách khuyến mãi giảm giá thiết kế khi chọn Nhà Đẹp xây nhà, giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng không chỉ một ngôi nhà 3 tầng 1 tum hiện đại, đẹp mắt mà còn với mức giá hợp lý và rẻ. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ đảm bảo rằng công trình xây dựng của bạn sẽ được thực hiện chất lượng và đúng tiến độ.

Tin tức khác

15 Mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp hút mắt
15 Mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp hút mắt
Top 10+ mẫu mặt tiền nhà phố 6m 3 tầng hot nhất hiện nay
Top 10+ mẫu mặt tiền nhà phố 6m 3 tầng hot nhất hiện nay
Top 30+ mẫu nhà chữ L 1 tầng mái bằng đẹp, tiện nghi
Top 30+ mẫu nhà chữ L 1 tầng mái bằng đẹp, tiện nghi
10+ Mẫu nhà biệt thự chữ L đẹp, được ưa chuộng nhất
10+ Mẫu nhà biệt thự chữ L đẹp, được ưa chuộng nhất
Top 10 mẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng 80m2 đẹp nhất
Top 10 mẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng 80m2 đẹp nhất