10+ Mẫu nhà biệt thự 3 tầng mái thái hiện đại và sang trọng

18.07.2023

Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu nhà biệt thự 3 tầng mái Thái hiện đại và sang trọng thì hãy đến với bài viết này, Công ty Thiết Kế Nhà Đẹp sẽ giới thiệu đến bạn 10+ mẫu thiết kế hiện đại và đẹp nhất, mang lại cho gia đình bạn một không gian sống thoải mái. Hãy khám phá những mẫu nhà biệt thự 3 tầng mái Thái đẹp mắt ngay sau đây!

Biệt thự 3 tầng mái Thái hiện đại
Những mẫu nhà biệt thự 3 tầng mái Thái hiện đại và sang trọng

Giới thiệu mẫu nhà biệt thự 3 tầng mái Thái

Mẫu nhà biệt thự 3 tầng mái Thái là một trong những lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình hiện nay. Nhà được thiết kế với phong cách kiến trúc truyền thống Thái Lan với mái thái độc đáo và những họa tiết hoa văn trang trí tinh tế, mang đến cho không gian sống độc đáo và thu hút.

Ưu điểm của biệt thự 3 tầng mái Thái

Hiện nay, thiết kế biệt thự 3 tầng mái Thái mang rất nhiều ưu điểm vượt trội nên được đông đảo gia đình yêu thích lựa chọn.

Tính thẩm mỹ

Biệt thự mái Thái 3 tầng được các kiến trúc sư thỏa sức sáng tạo mà không cần theo khuôn mẫu nào. Thông thường, các mẫu thiết kế sẽ hướng tới sự đơn giản, sang trọng, thông thoáng và gần gũi với thiên nhiên. Điều này làm nổi bật chiều sâu của căn nhà, khiến mọi người tò mò và muốn khám phá vào bên trong ngôi nhà.

Sự tiện lợi

Mẫu nhà biệt thự 3 tầng mái Thái có không gian rộng rãi, được thiết kế thành nhiều phòng và có thể đáp ứng đủ cho nhu cầu sinh hoạt của gia đình 2 – 3 thế hệ.  Đặc biệt, với cách bày trí mái Thái giúp cho ngôi nhà vào mùa hè vẫn cảm thấy mát mẻ.

Biệt thự 3 tầng mái Thái rộng rãi
Mẫu thiết kế mang lại cho gia chủ không gian rộng rãi và tiện lợi

Đa dạng phong cách kiến trúc

Mẫu nhà 3 tầng mái Thái hiện đại có thiết kế đa dạng từ phong cách cổ điển, tân cổ điển đến hiện đại, nhà vườn,… Mái Thái sẽ giúp ngôi nhà có vẻ đẹp phong phú, đáp ứng được nhu cầu và nhiều sở thích khác nhau của các chủ đầu tư.

>>> Xem thêm:Tổng hợp mẫu biệt thự 3 tầng đẹp kiểu Pháp

Tiết kiệm chi phí

Mẫu nhà biệt thự 3 tầng mái Thái hiện đại được thiết kế chồng tầng nên sẽ tốn ít diện tích cho nền móng và chi phí thi công. Nhờ đó, gia chủ có thể tiết kiệm được một khoản chi phí hoặc có thêm không gian để thiết kế cảnh quan, vườn và các hạng mục phụ trợ khác.

Phù hợp với điều kiện thời tiết Việt Nam

Do khí hậu nhiệt đới gió mùa nên nhà 3 tầng mái thái rất phù hợp với thời tiết của Việt Nam và đặc biệt được gia đình có điều kiện tài chính lựa chọn. Bên cạnh đó, mái Thái có độ dốc nên nước mưa không thể động lại, từ đó hạn chế tình trạng ẩm mốc trong nhà.

Biệt thự 3 tầng mái Thái phù hợp
Mẫu thiết kế phù hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới gió mùa ở Việt Nam

Phong thủy trong thiết kế

Hiện nay, mái Thái có nhiều màu sắc khác nhau nên gia chủ có thể thoải mái lựa chọn màu sắc phù hợp với vận mệnh của mình. Mái Thái là một trong những kiểu mái có tính thẩm mỹ cao, tạo được nét đẹp trang nhã, sang trọng cho ngôi nhà. Khi kết hợp với phong thủy trong thiết kế, biệt thự sẽ trở nên đẹp mắt, đem lại cảm giác thư thái và thoải mái cho chủ nhà.

Mẫu nhà biệt thự 3 tầng mái Thái đẹp, được ưa chuộng

Bạn có thể tham khảo một số mẫu nhà mái Thái 3 tầng đẹp và được ưa chuộng hiện nay ở những thông tin ở dưới đây để có thêm ý tưởng độc đáo cho không gian sống của mình.

Mẫu nhà biệt thự 3 tầng mái Thái hiện đại

Một mẫu biệt thự mái Thái 3 tầng hiện đại thường có phong cách kiến trúc Thái hiện đại. Sử dụng các đường nét và hình dạng theo phong cách kiến trúc Thái, kết hợp với các yếu tố hiện đại như nhôm kính, đá, gỗ tự nhiên,…

Mái Thái gồm mái chính và các mái nhỏ phụ khác với hình dáng cong vòng kiểu Thái, tạo nên vẻ đẹp trang nhã và sang trọng. Sân vườn rộng rãi: mẫu biệt thự 3 tầng thường có diện tích lớn vì vậy sân vườn được chăm sóc cẩn thận, tạo nên không gian xanh, thoáng mát.

>>> Xem thêm: Mẫu nhà biệt thự 2 tầng mái thái đẹp xây nhiều nhất

Biệt thự 3 tầng mái Thái thoáng mát
Mẫu thiết kế với không gian sân vườn thoáng mát

Biệt thự mái Thái 3 tầng phong cách tân cổ điển

Biệt thự mái Thái 3 tầng phong cách tân cổ điển là một loại kiến trúc nhà cửa có nguồn gốc từ Thái Lan, với mái nhà hình chữ A đặc trưng, được kết hợp với các yếu tố kiến trúc cổ điển như cột trụ, hình khối, hoa văn, chạm khắc, ngũ giác, tròn cung…

Tuy nhiên, phong cách tân cổ điển lại đưa thêm những nét hiện đại, đơn giản hơn, tập trung vào việc sử dụng các vật liệu mới, tiện ích hơn và tiết kiệm hơn. Biệt thự mái Thái 3 tầng phong cách tân cổ điển thường thiết kế sang trọng, đẳng cấp, với không gian mở rộng, có nhiều cửa sổ, cầu thang lộng gió, hồ bơi và vườn cây xanh tạo cảm giác thoải mái và gần gũi với thiên nhiên.

>>> Xem thêm: Mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển kiểu Pháp sang trọng

Biệt thự 3 tầng mái Thái có hồ bơi
Mẫu thiết kế có hồ bơi, không gian mở hiện đại

Mẫu biệt thự 3 tầng mái Thái phong cách châu Âu

Với phong cách châu Âu, các thiết kế đề cao tới không gian mở với các chi tiết như cổng vòm, hàng rào, các cột và ô cửa sổ,… để có thể kết nối không gian trong và ngoài nhà biệt thự.

Bên cạnh đó, biệt thự 3 tầng mái Thái hiện đại theo phong cách châu Âu sẽ thường được xây dựng trên khu đất có diện tích lớn, kết hợp cùng với chiều cao của mái Thái mang lại sự sang trọng, cao ráo cho toàn ngôi nhà.

Biệt thự 3 tầng mái Thái không gian mở
Thiết kế với không gian mở tạo cảm giác thoáng mát cho ngôi nhà

Biệt thự mái thái 3 tầng phong cách cổ điển

Biệt thự mái Thái 3 tầng phong cách cổ điển là một kiểu kiến trúc đặc trưng của các nước Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Campuchia và Lào. Nó được xây dựng với mái ngói cong, các cột trụ gỗ và các cửa sổ lớn, tạo ra một không gian rộng rãi và thoáng mát.

Phong cách này còn có các chi tiết trang trí tinh tế, bao gồm hoa văn thêu, tường rào gỗ và đá và các mảng tường trang trí. Biệt thự mái Thái 3 tầng phong cách cổ điển thường được sử dụng làm nhà nghỉ dưỡng hoặc nhà ở sang trọng

Biệt thự 3 tầng mái Thái cổ điển
Mẫu thiết kế ấn tượng với các hoa văn cổ điển

Những lưu ý khi xây dựng biệt thự 3 tầng mái thái

Khi xây dựng biệt thự mái thái 3 tầng, gia chủ cần lưu ý những điều sau để có cho mình ngôi nhà ưng ý và phù hợp với gia đình mình.

Lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công có nhiều kinh nghiệm

Để đảm bảo khâu thiết kế và thi công không có sự sai lệch nhiều khi xây dựng thì nên chọn một công ty kiến trúc uy tín và có nhiều kinh nghiệm. Bạn có thể lựa chọn những đơn vị kiến trúc đảm nhận cả 2 công đoạn này, hoặc chọn 2 công ty khác nhau cho 2 giai đoạn nhưng phải đảm bảo làm việc ăn ý.

Lựa chọn kiến trúc phù hợp

Để sở hữu mẫu biệt thự mái thái 3 tầng đẹp và phù hợp với chi phí thì trước khi thiết kế và thi công, gia chủ cần phải lựa chọn những phong cách kiến trúc phù hợp. Bởi vì điều này sẽ quyết định tới hình thức, bố cục, đường nét kiến trúc và cách sử dụng họa tiết, hoa văn để trang trí.

Đối với mẫu nhà 3 tầng mái thái hiện đại, gia chủ có thể tham khảo phong cách cổ điển, tân cổ điển, hiện đại.

Cấu trúc biệt thự 3 tầng mái Thái
Lựa chọn mẫu kiến trúc phù hợp để tối ưu chi phí

Công năng của biệt thự

Phần công năng của biệt thự phải đảm bảo chiều rộng mặt tiền cân đối với chiều cao của 3 tầng. Ngoài ra, bạn cũng cần tính toán, cân nhắc sao cho có đủ diện tích để thiết kế phần đua mái Thái.

Bên cạnh đó, cần phải đảm bảo phần sảnh, hành lang, cầu thang được giao thông ở trong nhà. Cần thiết kế tối ưu diện tích để thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Kinh phí thiết kế và xây dựng

So với những thiết kế nhà, biệt thự khác thì mẫu nhà biệt thự 3 tầng mái Thái hiện đại có chí phù hợp với nhiều hộ gia đình hơn. Chi phí giữa các phong cách sẽ có sự chênh lệch tuy nhiên sẽ không quá nhiều. Do đó, đây là một thiết kế phù hợp với những chủ đầu tư trẻ đang muốn sở hữu cho mình một không gian sống lý tưởng.

Mẫu nhà 3 tầng mái thái
Kinh phí thi công phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng

>>> Xem thêm: Mẫu biệt thự 5 tầng hiện đại, sang trọng & thu nhất

Đơn vị thiết kế biệt thự 3 tầng mái Thái hiện đại, đẹp uy tín

Khi xây dựng mẫu biệt thự mái Thái 3 tầng, vai trò của đơn vị thiết kế và thi công đóng vị trí vô cùng quan trọng. Để từng tỉ lệ thân công trình, phần nền, phần mái, cho đến độ dốc của mái, vật liệu hoàn thiện phải được phối hợp một cách hài hòa và ăn ý nhất. Từ đó, đảm bảo tính thẩm mỹ và sự an toàn cho toàn bộ công trình.

Đến với Công ty Thiết Kế Nhà Đẹp, bạn sẽ không còn phải băn khoăn, lo lắng về những vấn đề đó nữa. Với đội ngũ kiến trúc sư có chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, Công ty Thiết Kế Nhà Đẹp sẽ mang đến cho khách hàng những công trình ấn tượng và dẫn đầu xu thế.

Công ty Thiết Kế Nhà Đẹp 3 tầng mái thái
Công ty Thiết Kế Nhà Đẹp – Nơi giúp bạn tạo ra không gian sống hoàn mỹ

Tại Công ty Thiết Kế Nhà Đẹp, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ, chi phí và thời gian thi công. Nơi đây đảm bảo mang đến cho bạn một không gian sống hoàn mỹ và trường tồn theo thời gian.

Chi phí xây biệt thự 3 tầng mái Thái tại HCM là bao nhiêu?

Khi xây dựng biệt thự mái thái 3 tầng, bạn cần bỏ ra những khoản chi phí sau:

  • Đơn giá nhân công dao động trong khoảng 1.800.000 – 2.200.000 VNĐ/m2.
  • Đơn giá phần thô và nhân công hoàn thiện dao động trong khoảng 3.700.000 – 4.200.000 VNĐ/m2.
  • Đơn giá xây dựng nhà trọn gói bao gồm chi cả chi phí nhân công hoàn thiện:
  • Gói vật tư trung bình có chi phí khoảng 6.000.000 VNĐ/m2.
  • Gói vật tư trung bình khá có chi phí giao động trong khoảng 6.500.000 VNĐ/m2 – 7.000.000 VNĐ/m2.
  • Gói vật tư khá có chi phí  khoảng 7.500.000 VNĐ/m2 – 8.500.000VNĐ/m2

Trên đây là 10 mẫu nhà biệt thự 3 tầng mái Thái hiện đại và sang trọng mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn cần sự hỗ trợ của chuyên gia để chọn được mẫu thiết kế phù hợp nhất với nhu cầu và mong muốn thì có thể liên hệ tới Công ty Thiết Kế Nhà Đẹp để được tư vấn tận tình và đưa đề xuất phù hợp nhất.

Tin tức khác

15 Mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp hút mắt
15 Mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp hút mắt
Top 10+ mẫu mặt tiền nhà phố 6m 3 tầng hot nhất hiện nay
Top 10+ mẫu mặt tiền nhà phố 6m 3 tầng hot nhất hiện nay
Top 30+ mẫu nhà chữ L 1 tầng mái bằng đẹp, tiện nghi
Top 30+ mẫu nhà chữ L 1 tầng mái bằng đẹp, tiện nghi
10+ Mẫu nhà biệt thự chữ L đẹp, được ưa chuộng nhất
10+ Mẫu nhà biệt thự chữ L đẹp, được ưa chuộng nhất
Top 10 mẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng 80m2 đẹp nhất
Top 10 mẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng 80m2 đẹp nhất