15+ Mẫu nhà chữ L 1 tầng đẹp ở nông thôn giá rẻ tiện nghi

13.08.2023

Những mẫu nhà chữ L 1 tầng là xu hướng nhà ở rất được ưa chuộng hiện nay, đặc biệt là ở khu vực nông thôn. Bởi những mẫu nhà này có thiết kế đơn giản, dễ dàng tối ưu không gian sống và chi phí cũng không quá cao, phù hợp với nhiều gia đình. Hãy cùng Công ty Thiết Kế Nhà Đẹp điểm qua top 15 mẫu nhà chữ l 1 tầng đẹp ở nông thôn đẹp, giá rẻ trong bài viết này nhé!

Tổng hợp 15+ mẫu nhà chữ L 1 tầng được yêu thích ở nông thôn

Mẫu nhà chữ L 1 tầng mái Thái

Nhà chữ L mái Thái là lối thiết kế kiến trúc nhà ở phổ biến ở các vùng nông thôn. Thiết kế phần mái Thái dốc giúp mang lại giá trị thẩm mỹ cao, giúp ngôi nhà của bạn toát lên vẻ đẹp truyền thống nhưng lại vô cùng sang trọng. Đồng thời nó còn đảm bảo khả năng thoát nước tốt cho ngôi nhà và mang giá trị phong thủy tích cực cho gia đình bạn.

Cùng với đó, dáng nhà chữ L được thiết kế tập trung vào việc tối ưu hóa không gian sống, đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình. Việc sử dụng các vật liệu tự nhiên như gỗ, ngói giúp ngôi nhà của bạn trở nên gần gũi, ấm cúng và thoải mái hơn.

Mãu nhà chữ L mái thái đỏ
Mẫu nhà chữ L mái Thái màu đỏ truyền thống
Mẫu nhà chữ L có tầng áp mái
Mẫu nhà mái Thái chữ L 1 tầng có tầng áp mái
mẫu nhà chữ L mái thái có sân vườn
Mẫu nhà chữ L 1 tầng mái Thái có sân vườn rộng

Mẫu nhà chữ L 1 tầng mái Nhật

Những mẫu nhà chữ L 1 tầng mái Nhật dưới đây sở hữu phần mái nhà hình chóp nhọn đơn giản, hài hòa. Với thiết kế này, ngôi nhà mang lại cho bạn cảm giác chắc chắn, vững chãi và ấm áp. Sự khéo léo trong thiết kế, tận dụng hình dáng chữ L và phần không gian trống giúp ngôi nhà trông rộng rãi và thoáng đãng hơn rất nhiều.

Các thiết kế này còn được kết hợp với không gian sân vườn bên ngoài một cách hài hòa. Nhờ đó, bạn và gia đình có thể tận hưởng không gian sống gần gũi với thiên nhiên, mang lại cảm giản thư giãn, thư thái hơn sau một ngày dài làm việc và học tập.

Mẫu nhà chữ L mái ngói xanh kiểu Nhật
Mẫu nhà mái ngói xanh kiểu mái Nhật 1 tầng đẹp
mẫu nhà chữ L phong cách hiện đại
Mẫu nhà chữ L 1 tầng mái Nhật kết hợp phong cách truyền thống và hiện đại
mẫu nhà chữ L mái nhật
Mẫu nhà chữ L mái Nhật kiểu biệt thự sang trọng

Mẫu nhà chữ L 1 tầng mái bằng hiện đại

Nhà mái bằng là một trong những thiết kế được nhiều gia đình trẻ ưa chuộng với sự tối giản, tinh tế và sang trọng mà nó mang lại. Những mẫu nhà này sở hữu các đường nét thiết kế đơn giản với các nét thẳng cắt nhau, cùng với đó là các màu sắc tươi sáng, mang lại một không gian sống tươi trẻ, thoải mái.

Ngoài ra, các mẫu nhà này thường được bố trí cửa sổ, cửa chính một cách thông minh, giúp tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và đảm bảo sự thuận tiện trong di chuyển. Kết hợp với đó là các thiết kế ngoại thất như gara để xe, hồ bơi, sân vườn, tạo không gian thư giãn, giải trí thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

Mẫu nhà chữ L mái bằng vói gam màu trung tính
Mẫu thiết kế nhà chữ L 1 tầng mái bằng hiện đại với gam màu trung tính
mẫu nhà chữ L bo góc
Mẫu nhà chữ L mái bằng bo góc độc đáo mới lạ
mẫu nhà chữ L kết hợp đá và gỗ
Mẫu nhà chữ L kết hợp vật liệu đá và gỗ

>>> Xem thêm: 15+ Mẫu nhà chữ L 2 tầng 1 tum đơn giản mà đẹp

Mẫu nhà chữ L 1 tầng mái lệch độc đáo

Nếu bạn thích sự mới lạ, độc đáo thì mẫu nhà chữ L 1 tầng mái lệch đẹp ở nông thôn dưới đây sẽ là sự lựa chọn không thể nào phù hợp hơn. Thiết kế mái lệch giúp ngôi nhà của bạn tạo được điểm nhấn đặc biệt, nổi bật và hiện đại hơn. Ngoài ra nó cũng góp phần tạo cho không gian bên trong cảm giác rộng rãi và thoải mái hơn rất nhiều.

Chất liệu kính và gỗ được lựa chọn để góp phần làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Bố trí cửa sổ và cửa đi rộng giúp tạo không gian kết nối với bên ngoài. Nhờ đó mà không gian sống trở nên thoáng đãng hơn và tận dụng được ánh sáng tự nhiên.

mẫu nhà chữ L có hồ bơi
Mẫu nhà chữ L 1 tầng mái lệch có ngoại thất hồ bơi sang trọng
mẫu nhà mái
Mẫu nhà mái lệch đơn giản cho gia đình ở nông thôn
mẫu nhà mái lệch có sân
Mẫu nhà mái lệch dáng chữ L có sân rộng

Mẫu nhà chữ L 1 tầng phong cách nghỉ dưỡng

Một trong những mẫu nhà chữ L 1 tầng nữa được ưa chuộng ở khu vực nông thôn là các mẫu nhà mang phong cách nghỉ dưỡng. Bạn sẽ được tận hưởng cảm giác thoải mái và yên bình của kỳ nghỉ dưỡng ngay tại ngôi nhà của mình. Nhờ thiết kế chữ L và diện tích rộng rãi, bạn có thể bố trí nhiều không gian riêng tư cho các thành viên trong gia đình, nhưng vẫn đảm bảo được không gian chung cho các hoạt động tập thể.

Những mẫu nhà này được thiết kế sân vườn rộng rãi, chú trọng vào việc mang đến một không gian sống tiện nghi và gần gũi với thiên nhiên. Các khu vực ngoài trời như hồ bơi, sân chơi hoặc khu vực BBQ cũng được tích hợp giúp gia đình bạn có thể tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn cùng với nhau ngay tại ngôi nhà của mình.

mẫu nhà nghỉ dưỡng có hồ bơi và sân
Mẫu nhà chữ L nghỉ dưỡng có hồ bơi và sân vườn đẹp mắt
mẫu nhà chữ L thiết kế kiểu biệt thự nghỉ dưỡng
Mẫu thiết kế nhà chữ L mái bằng kiểu biệt thự nghỉ dưỡng
mẫu nhà chữ L có hồ bơi sang trọng
Mẫu nhà chữ L mái bằng có hồ bơi thư giãn đẳng cấp và sang trọng

>>> Xem thêm: 10 mẫu biệt thự mái thái 1 tầng đẹp đến mê mẩn

3 mẫu bản vẽ nhà chữ L 1 tầng nông thôn đầy đủ công năng

Bản vẽ mẫu nhà chữ L 1 tầng 2 phòng ngủ

Dưới đây là bản vẽ mặt bằng mẫu nhà chữ L 1 tầng 2 phòng ngủ khá phổ biến ở khu vực nông thôn. Thiết kế nhà từ sảnh chính đi vào là phòng khách và phòng thờ kết hợp với diện tích rộng rãi, có cửa sổ đảm bảo sự thông thoáng. Liền kề đó là 2 phòng ngủ và 2 nhà vệ sinh tiêu chuẩn, thuận tiện cho sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

Ở phần cạnh ngắn của thiết kế nhà chữ L được bố trí khu vực bếp và phòng ăn. Đây là nơi gia đình có thể quây quần cùng nhau và tận hưởng những bữa ăn ngon miệng. Lối đi thông ra ngoài từ phòng ăn giúp kết nối không gian bên trong và bên ngoài. Đồng thời thiết kế này cũng giúp tận dụng ánh sáng tự nhiên và tạo sự thoáng đãng, mát mẻ hơn.

Mặt bằng nhà cấp 4 chữ L với 2 phòng ngủ cho gia đình nhỏ

Bản vẽ mẫu nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ

Mặt bằng thiết kế mẫu nhà chữ L 1 tầng dưới đây bao gồm: 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, khu vực phòng thờ, bếp ăn và 1 khu vực phòng giặt kết hợp sân phơi. Từ sảnh chính đi vào là khu vực phòng khách rộng rãi, được bố trí kệ để tivi và bộ bàn ghế tiếp khách. Liền kề đó là khu phòng thờ được thiết kế riêng biệt và yên tĩnh.

Từ phòng khách hướng vào, dọc theo bên trái hành lang giữa là 2 phòng ngủ riêng biệt, đầy đủ tiện nghi và 1 phòng vệ sinh. Phía bên phải hành lang lần lượt là phòng bếp, nhà vệ sinh và một phòng ngủ nữa. Phía sau cùng là khu vực giặt và sân phơi, đáp ứng sự tiện ích và thuận tiện trong sinh hoạt. Ngoài ra, phía bên ngoài khu vực phòng bếp và phòng ăn có còn có khu tiểu cảnh cây xanh đẹp mắt, giúp tạo điểm xanh mát mẻ và tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

Bản vẽ mặt bằng mẫu nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ có tiểu cảnh cây xanh đẹp

Bản vẽ nhà cấp 4 chữ L 4 phòng ngủ

Với các khu đất rộng rãi hoặc gia đình có nhiều thành viên thì có thể tham khảo mẫu bản vẽ nhà cấp 4 chữ L 4 phòng ngủ dưới đây. Thiết kế mẫu nhà này từ ngoài vào gồm 1 sảnh chính và 2 sản phụ. Từ sảnh chính bước vào là phòng khách được thiết kế rộng rãi. Phía bên phải và trái của phòng khách là 2 phòng ngủ, trong đó có 1 phòng có nhà vệ sinh riêng để thuận tiện trong sinh hoạt.

Đối diện với khu vực đó là 1 phòng vệ sinh và 2 phòng ngủ nữa, cách nhau bởi khu vực phòng thờ riêng biệt. Liền kề đó về phía trước sẽ là khu vực bếp và phòng ăn có lối đi thông ra sảnh phụ thoáng mát. Dọc theo hành lang ra phía sau là 1 sảnh phụ để tạo sự thông thoáng cho ngôi nhà, tận dụng gió và ánh sáng tự nhiên. Phía bên ngoài nhà ở phần mặt tiền còn được thiết kế tiểu cảnh cây xanh tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên và làm điểm nhấn cho ngôi nhà thêm phần đẹp mắt.

Đơn vị thiết kế, thi công nhà chữ L 1 tầng uy tín – Công ty Thiết Kế Nhà Đẹp

Bài viết này đã tổng hợp top 15 mẫu nhà chữ l 1 tầng đẹp ở nông thôn cũng như những mẫu bản vẽ mặt bằng để bạn có thể hình dung và tham khảo cho ngôi nhà tương lai của mình. Nếu như bạn còn thắc mắc hoặc muốn được tư vấn xây nhà trọn gói TPHCM, thiết kế thi công, hãy liên hệ với chúng tôi – Công ty Thiết Kế Nhà Đẹp nhé!

Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nhà ở, biệt thự, đặc biệt là các mẫu nhà chữ L đẹp, đa công năng. Là đối tác của nhiều cá nhân, đơn vị lớn nhỏ, chúng tôi tự hào luôn mang đến những giải pháp nhà ở tối ưu, chất lượng, có giá trị thẩm mỹ cao với mới chi phí phù hợp nhất. Hãy nhanh chóng liên hệ để được đội ngũ tư vấn viên hỗ trợ miễn phí và nhiệt tình bạn nhé!

Hãy đón chờ những kinh nghiệm xây dựng nhà cửa hữu ích nhất đến từ Thiết Kế Nhà Đẹp!

Tin tức khác

15 Mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp hút mắt
15 Mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp hút mắt
Top 10+ mẫu mặt tiền nhà phố 6m 3 tầng hot nhất hiện nay
Top 10+ mẫu mặt tiền nhà phố 6m 3 tầng hot nhất hiện nay
Top 30+ mẫu nhà chữ L 1 tầng mái bằng đẹp, tiện nghi
Top 30+ mẫu nhà chữ L 1 tầng mái bằng đẹp, tiện nghi
10+ Mẫu nhà biệt thự chữ L đẹp, được ưa chuộng nhất
10+ Mẫu nhà biệt thự chữ L đẹp, được ưa chuộng nhất
Top 10 mẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng 80m2 đẹp nhất
Top 10 mẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng 80m2 đẹp nhất