5 Mẫu nhà 2 tầng mái Thái ở nông thôn siêu đẹp

08.05.2023

Nhà mái Thái là gì? Những ưu điểm của nhà mái thái 2 tầng

Nhà mái Thái là mẫu kiến trúc truyền thống của Thái Lan với phần mái, cửa chính, cửa sổ hay mái che đều mang nét đặc trưng của “xứ sở chùa vàng”. Trong đó, đặc điểm nổi bật nhất đó chính là phần mái nhà dốc cao, có dạng ngói xếp chồng lên nhau.

Nhà mái Thái thường được xây dạng thấp tầng với phần mái kiểu xếp chồng và dốc
Nhà mái Thái thường được xây dạng thấp tầng với phần mái kiểu xếp chồng và dốc

Mẫu nhà 2 tầng mái Thái ở nông thôn được ưa chuộng hiện nay nhờ sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật. Điển hình như:

  • Có tính thẩm mỹ cao: Mẫu nhà mái Thái có thiết kế cao ráo, thanh thoát, tạo nên sự ưa nhìn và mang lại tính thẩm mỹ cao cho căn nhà. Bên cạnh đó cũng có thể áp dụng cho nhiều phong cách thiết kế khác nhau, từ hiện đại đến tân cổ điển, cổ điển.
  • Phù hợp với phong thủy: Với phần mái có thiết kế hình chóp, độ dốc cao, nhà mái Thái được xem là mang ý nghĩa phong thủy tốt. Xây nhà mái Thái có thể giúp gia chủ thu hút vượng khí, đem lại tài lộc, may mắn, xua đuổi tà khí.
  • Khả năng chống nóng tốt: Cũng như có phần mái cao, thông thoáng mà không gian bên trong căn nhà trở nên thông thoáng, mát mẻ hơn.
  • Khả năng chống thấm nước và ngăn bị dột: Gia chủ sẽ không cần phải lo lắng về tình trạng bị đọng nước trên mái nhà hay dột mỗi khi trời mưa to. Bởi phần mái nhọn, dốc của nhà mái Thái có thể hạn chế được tình trạng này.

*** Xem thêm: mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn

Mẫu nhà 2 tầng mái Thái ở nông thôn chữ L

Không thể phủ nhận giá trị thẩm mỹ tuyệt vời của mẫu nhà 2 tầng mái Thái chữ L. Bên cạnh đó, kiểu dáng nhà này còn có thể đáp ứng được đầy đủ công năng, giúp gia chủ bố trí, phân chia các khu vực chức năng một cách khoa học, tiện nghi. 

Mái Thái với độ dốc cao, đem đến khả năng cách nhiệt, thoát nước tốt. Vì vậy mà nhà mái Thái luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho các gia đình ở nông thôn Việt Nam – nơi có khí hậu đặc trưng là nóng ẩm, mưa nhiều.

Mẫu nhà 2 tầng mái Thái đẹp ở nông thôn hình chữ L
Mẫu nhà 2 tầng mái Thái đẹp ở nông thôn hình chữ L

*** Xem thêm: mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn

Thiết kế nhà 2 tầng mái Thái lệch ở nông thôn

Nhà mái Thái lệch cũng rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây nhờ sở hữu vẻ đẹp pha trộn giữa hiện đại và truyền thống. 

Cụ thể, mái Thái lệch vẫn ưu tiên sử dụng chất liệu gạch ngói và giữ nguyên độ dốc đặc trưng. Tuy nhiên, thay vì có 1 đỉnh và hai bên đối xứng thì mái Thái lệch sẽ được sắp xếp không cân xứng một cách có chủ đích. Toàn bộ ngôi nhà cũng sẽ được chia làm hai nửa tương ứng với từng phần của mái để đảm bảo tính đồng nhất và thẩm mỹ tuyệt đối.

Mẫu nhà 2 tầng mái Thái đẹp ở nông thôn với kiểu mái lệch độc đáo
Mẫu nhà 2 tầng mái Thái đẹp ở nông thôn với kiểu mái lệch độc đáo

Mẫu nhà 2 tầng mái Thái đẹp ở nông thôn giật cấp

Kiểu nhà giật cấp đã ra đời khá lâu và được rất nhiều gia đình yêu thích nhờ tính thẩm mỹ cao và đặc biệt là khả năng phân chia, bố trí không gian sinh hoạt thông minh. Sàn nhà giật cấp sẽ được thiết kế với nhiều bậc lên xuống tương tự như cầu thang trong cùng 1 tầng. 

Với kiểu sàn này, gia chủ có thể dễ dàng phân chia không gian động, tĩnh một cách độc lập nhưng vẫn đảm bảo tính thống nhất cho toàn bộ ngôi nhà. Sàn nhà giật cấp được phân chia thông minh tạo ra không gian mở. Nhờ đó mà có thể tận dụng được rất nhiều ánh sáng và cả không khí tự nhiên, đem lại sự thoáng mát cho toàn bộ không gian. 

Thiết kế nhà 2 tầng mái Thái giật cấp hiện đại
Mẫu nhà 2 tầng mái Thái ở nông thôn kiểu giật cấp hiện đại

Ưu điểm trên sẽ càng được nhấn mạnh khi kết hợp với mái Thái có tính thẩm mỹ cao,  khả năng cách nhiệt vào mùa nắng và thoát nước tốt vào mùa mưa. 

*** Xem thêm: mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹp

Mẫu nhà 2 tầng ở nông thôn phong cách truyền thống

Kiểu nhà 2 tầng mái Thái theo phong cách truyền thống thường được ưu tiên lựa chọn bởi các gia đình có nhiều thế hệ hay để xây nhà thờ tổ tiên chính của dòng họ. Phong cách kiến trúc này mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam với mái ngói đỏ, gạch lát bằng đất nung, cột trụ bằng gỗ quý vững chãi.

Kiểu nhà truyền thống thường được chia làm 3 gian chính, gồm phòng thờ, phòng tiếp khách, khu vực nghỉ ngơi, nhà bếp và nhà vệ sinh được bố trí tách biệt. Toàn bộ khu nhà được bao quanh bởi cây cối, sân vườn, tiểu cảnh. 

Nhà mái Thái 2 tầng ở nông thôn theo phong cách truyền thống
Nhà mái Thái 2 tầng ở nông thôn theo phong cách truyền thống

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, phong cách nhà truyền thống đã được biến tấu để bắt kịp thời đại với sự kết hợp của các chi tiết, vật liệu hiện đại như bê tông, kim loại, mái tôn. 

Các không gian cũng được bố trí, phân chia phù hợp nhằm đem lại sự tiện nghi nhất trong sinh hoạt của mọi thành viên. Gian thờ vẫn được đặt ở giữa, hai bên là phòng khách và khu vực sinh hoạt. Khu bếp và nhà vệ sinh được tích hợp trong nhà một cách tinh tế thay vì tách biệt hoàn toàn như ở các thiết kế cũ. 

Thiết kế nhà 2 tầng mái Thái ở nông thôn không gian mở

Lợi thế của việc xây dựng nhà ở nông thôn so với thành thị đó là không gian xung quanh sẽ được bao bọc bởi cây xanh và không khí luôn trong lành, mát mẻ. Một ngôi nhà được xây theo kiến trúc không gian mở sẽ tận dụng được toàn bộ ưu điểm trên. 

Mẫu nhà 2 tầng mái Thái không gian mở
Mẫu nhà 2 tầng mái Thái không gian mở

Thay vì sử dụng những bức tường bê tông thô cứng thì gia chủ có thể lựa chọn kính cường lực, bình phong, tủ kệ để làm vách ngăn thông minh. Các chất liệu này vừa đảm bảo phân chia không gian hợp lý, vừa tạo cảm giác thoáng đãng và tận dụng được ánh sáng tự nhiên. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng những lớp rèm dày để tạo tính riêng tư khi cần thiết.

*** Xem thêm: xây nhà 2 tầng 100m2 hết bao nhiêu tiền

Tin tức khác

15 Mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp hút mắt
15 Mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp hút mắt
Top 10+ mẫu mặt tiền nhà phố 6m 3 tầng hot nhất hiện nay
Top 10+ mẫu mặt tiền nhà phố 6m 3 tầng hot nhất hiện nay
Top 30+ mẫu nhà chữ L 1 tầng mái bằng đẹp, tiện nghi
Top 30+ mẫu nhà chữ L 1 tầng mái bằng đẹp, tiện nghi
10+ Mẫu nhà biệt thự chữ L đẹp, được ưa chuộng nhất
10+ Mẫu nhà biệt thự chữ L đẹp, được ưa chuộng nhất
Top 10 mẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng 80m2 đẹp nhất
Top 10 mẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng 80m2 đẹp nhất