6 Mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹp được yêu thích 2023

08.05.2023

Ưu điểm nổi bật của nhà ống

Nhà ống 2 tầng luôn là niềm cảm hứng bất tận cho sự sáng tạo của các kiến trúc sư. Bởi, mẫu nhà này có thể biến tấu với nhiều phong cách thiết kế khác nhau từ, hiện đại, tối giản đến cổ điển. Nhà ống 2 tầng cho phép phân chia nhiều phòng ốc, không gian sinh hoạt, phù hợp với các gia đình từ 3 đến 4 thành viên hoặc có ít nhất 2 thế hệ.

Nhà ống 2 tầng sở hữu nhiều ưu điểm về mặt công năng và thẩm mỹ
Nhà ống 2 tầng sở hữu nhiều ưu điểm về mặt công năng và thẩm mỹ

Bên cạnh đó, mẫu nhà này cũng có chi phí thiết kế, thi công không quá cao so với các kiểu công trình biệt thự, nhà ở nông thôn khác. Thời gian hoàn thiện công trình khá ngắn, đối với các mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹp, không quá cầu kỳ thì chỉ kéo dài khoảng 3 đến 4 tháng.

Tiêu chuẩn thiết kế nhà ống 2 tầng

Như đã đề cập ở trên, đặc điểm của nhà ống thường là diện tích khiêm tốn, chiều ngang hẹp, chiều dài sâu. Do đó tình trạng thiếu ánh sáng và không khí tự nhiên rất dễ xảy ra nếu không biết cách bố trí, thiết kế không gian sao cho khoa học. Sau đây là một số tiêu chuẩn khi thiết kế nhà ống 2 tầng mà chủ đầu tư nào cũng cần quan tâm:

  • Nên bố trí giếng trời và các vách ngăn trong suốt để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.
Nhà ống cần được bố trí giếng trời để lấy ánh sáng tự nhiên cho không gian sống
Nhà ống cần được bố trí giếng trời để lấy ánh sáng tự nhiên cho không gian sống
  • Ưu tiên lựa chọn nội thất thông minh, đa chức năng, thiết kế đơn giản để vừa đảm bảo tính tiện nghi, vừa tiết kiệm không gian.
  • Bố trí các khu vực sinh hoạt một cách khoa học, hợp lý, phân chia khu vực động (bao gồm phòng khách, nhà bếp, nhà vệ sinh) tách biệt với khu vực tĩnh (bao gồm phòng ngủ, phòng đọc sách, phòng làm việc).

6 Mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹp

Các mẫu nhà ống 2 tầng hiện nay khá đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng nhằm đáp ứng nhu cầu xây dựng nhà ở ngày càng tăng cao của dân cư khu vực thành thị. Sau đây là 6 mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹp, tinh tế phổ biến nhất hiện nay, cùng tham khảo ngay nhé!

Các mẫu nhà ống 2 tầng đẹp hiện đại
Các mẫu nhà ống 2 tầng đẹp hiện đại

*** Xem thêm: mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn

Mẫu nhà ống 2 tầng đẹp 3 phòng ngủ

Mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹp có 3 phòng ngủ phù hợp với những gia đình có 4 đến 6 thành viên. Phân chia khu vực trong nhà bao gồm: tầng trệt có 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 nhà bếp, 1 nhà vệ sinh, tầng 1 có 2 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh và 1 phòng thờ.

Phòng thờ nên được đặt tách biệt với các khu vực khác để đảm bảo tính trang nghiêm. Các khu vực động, tĩnh cũng cần được tách riêng nhằm đem lại sự tiện nghi, thoải mái nhất cho các thành viên trong gia đình. 

Đối với mái nhà, gia chủ nên lựa chọn mái tôn hoặc mái ngói, vừa thẩm mỹ, tiết kiệm chi phí lại vừa chống nóng, thoát nước tốt. 

Mặt bằng nhà ống 2 tầng 3 phòng ngủ
Mặt bằng nhà ống 2 tầng 3 phòng ngủ

Mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹp 4 phòng ngủ

Nhà ống 2 tầng được xây dựng trên diện tích đất lớn hơn thường có thể phân chia thành 4 phòng ngủ nhằm phục vụ cho gia đình có từ 5 thành viên trở lên. Các phòng ngủ và khu vực chức năng như phòng thờ, nhà bếp, nhà vệ sinh, phòng làm việc cần được bố trí thông minh, phù hợp, đảm bảo tính riêng tư nhưng vẫn giữ được không gian mở để tận dụng ánh sáng và không khí tự nhiên. 

mặt bằng nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ
Mặt bằng nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ

*** Xem thêm: mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn

Nhà ống 2 tầng mái lệch độc đáo

Mẫu nhà ống 2 tầng đẹp mái lệch cũng được rất nhiều gia đình ưa chuộng nhờ kiểu dáng hiện đại, độc đáo, mang đậm chất riêng. Mái lệch thường có hai loại chính đó là lệch 1 bên và lệch 2 bên. Mái lệch 2 bên thường không đối xứng và có độ dốc hai bên khác nhau, đem lại hiệu ứng nhìn đẹp mắt, ấn tượng. 

Nhà ống 2 tầng mái lệch hiện đại
Nhà ống 2 tầng mái lệch hiện đại

Mẫu nhà ống hai tầng đẹp hiện đại kết hợp 1 tum

Tum được hiểu là không gian ở tầng trên cùng của một căn nhà. Không gian này đóng vai trò như một giếng trời và giúp che chắn cho cầu thang khỏi mưa, gió. Một số gia đình thường tận dụng tum để làm phòng thờ, khu vực phơi quần áo, sân trồng cây hoặc bố trí thêm phòng ngủ.

Mẫu nhà ống 2 tầng với 1 tum này có thể giúp tăng thêm diện tích sinh hoạt, phù hợp cho những ngôi nhà có diện tích xây dựng nhỏ. 

Nhà ống 2 tầng xây dựng thêm tum giúp mở rộng không gian sinh hoạt đáng kể
Nhà ống 2 tầng xây dựng thêm tum giúp mở rộng không gian sinh hoạt đáng kể

*** Xem thêm: mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹp

Mẫu nhà ống 2 tầng 2 mặt tiền

Những khu đất nằm ở vị trí tiếp giáp giữa hai con đường được xem là đắc địa nhất. Với hai mặt tiền, gia chủ có thể tận dụng để kinh doanh hoặc cho thuê để tăng thêm thu nhập. 

Việc thiết kế nhà ống 2 tầng có 2 mặt tiền cũng là nguồn cảm hứng cho các kiến trúc sư với đa dạng phong cách có thể lựa chọn. Nhà 2 mặt tiền cũng không bị các ngôi nhà liền kề che chắn gió và ánh sáng, vì vậy có thể tận dụng yếu tố này bằng cách sử dụng vách ngăn trong suốt với nhiều cửa.

Mẫu nhà ống có 2 mặt tiền
Mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹp với 2 mặt tiền

Thiết kế nhà ống 2 tầng đẹp kết hợp kinh doanh

Đối với trường hợp nhà nằm trong khu trung tâm hoặc trên con đường sầm uất, đông dân cư thì gia chủ hoàn toàn có thể tận dụng tầng trệt để kinh doanh hoặc cho thuê kinh doanh. 

Chủ đầu tư cần xác định trước mục đích sử dụng để phân chia không gian cho phù hợp. Thông thường, toàn bộ hoặc một phần tầng trệt sẽ được sử dụng cho mục đích kinh doanh. Vì vậy, các phòng chức năng như bếp, phòng khách sẽ lùi về sau hoặc đưa lên tầng 2.

Để đảm bảo tính riêng tư, gia chủ có thể thiết kế thêm một lối đi riêng cho các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, xây dựng thêm tầng lửng và tum cũng có thể giúp mở rộng không gian sống đáng kể. 

Nhà ống kết hợp kinh doanh
Nhà ống kết hợp kinh doanh

Những lưu ý cần nắm khi xây dựng nhà ống 2 tầng

  • Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp: Một trong những yếu tố quyết định đến mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹp đó chính là phong cách thiết kế. Dựa vào phong cách này, gia chủ có thể bố trí nội thất sao cho phù hợp. Đồng thời thể hiện sở thích, gu thẩm mỹ của gia chủ và tạo điểm nhấn cho công trình.
  • Bố trí công năng: Từng khu vực của ngôi nhà như phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, phòng làm việc, phòng tắm,… phải được bố trí hợp lý, đảm bảo sự tiện nghi và thoải mái cho mọi thành viên trong gia đình.
  • Đảm bảo sự hài hòa giữa thiết kế bên ngoài và bên trong ngôi nhà: Thiết kế bên trong và bên ngoài ngôi nhà phải hài hòa, tạo sự đồng nhất và cân đối. Tránh trường hợp quá đầu tư cho nội thất bên trong nhưng bên ngoài lại sơ sài.
  • Tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên: Nếu có thể để ánh sáng Mặt Trời, không gian căn nhà không những tăng thêm tính thẩm mỹ, thông thoáng và sáng sủa hơn mà còn tiết kiệm được năng lượng. Đồng thời giúp cho không gian bên trong ngôi nhà luôn có luồng khí tươi mới, trong lành.
  • Lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công uy tín, chất lượng: Chọn đơn vị thiết kế và thi công là việc vô cùng quan trọng để đảm bảo chất lượng và tiến độ công trình.

*** Xem thêm: xây nhà 2 tầng 100m2 hết bao nhiêu tiền

Công ty Thiết kế Nhà Đẹp – Đơn vị thiết kế và thi công uy tín

Thiết kế Nhà Đẹp – Công ty thiết kế và xây dựng mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹp, uy tín

Đến với Công ty Thiết kế Nhà Đẹp, khách hàng có thể yên tâm rằng: 

  • Tư vấn tận tình: Đề xuất các giải pháp tối ưu cho khách hàng, vừa đảm bảo công năng và tiết kiệm chi phí, vừa bám sát nhu cầu.
  • Dự toán xây nhà: Lên dự toán miễn phí để khách hàng lựa chọn gói xây dựng phù hợp với điều kiện tài chính.
  • Thi công đúng chất lượng và tiến độ: Đảm bảo đúng tiến độ, cam kết đúng vật liệu theo hợp đồng, thi công đúng bản vẽ, quy trình và tiêu chuẩn. Có kỹ sư giám sát thường trực ở công trình và báo cáo công việc cho chủ nhà.
  • Cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khác như tư vấn phong thủy, thiết kế nội thất, hỗ trợ thủ tục xin phép xây dựng,…

Tin tức khác

15 Mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp hút mắt
15 Mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp hút mắt
Top 10+ mẫu mặt tiền nhà phố 6m 3 tầng hot nhất hiện nay
Top 10+ mẫu mặt tiền nhà phố 6m 3 tầng hot nhất hiện nay
Top 30+ mẫu nhà chữ L 1 tầng mái bằng đẹp, tiện nghi
Top 30+ mẫu nhà chữ L 1 tầng mái bằng đẹp, tiện nghi
10+ Mẫu nhà biệt thự chữ L đẹp, được ưa chuộng nhất
10+ Mẫu nhà biệt thự chữ L đẹp, được ưa chuộng nhất
Top 10 mẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng 80m2 đẹp nhất
Top 10 mẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng 80m2 đẹp nhất