Giá xây nhà trọn gói cấp 4 mới nhất 2023

14.07.2023

Tại thị trường Việt Nam, nhà cấp 4 là một mẫu nhà ở tương đối phổ biến và được nhiều hộ gia đình sử dụng. Do đó, nhu cầu tìm hiểu về giá xây nhà trọn gói cấp 4 cũng rất được quan tâm. Dịch vụ này giúp cho chủ đầu tư giảm bớt lo lắng các công việc liên quan đến thi công bởi tất cả các công việc đó sẽ được một đơn vị uy tín đảm nhận và tiến hành hoàn thành trong một gói thầu duy nhất. Cụ thể, hãy cùng tham khảo chi tiết thông tin qua bài viết sau đây!

Lý do nên xây nhà cấp 4 trọn gói

Như đã biết, việc thi công nhà ở là một khoản đầu tư tốn không ít chi phí. Do đó, hầu hết gia chủ hoặc nhà đầu tư đều rất cân nhắc mỗi khi đưa ra quyết định xây nhà. Nhiều người thường chọn dịch vụ xây nhà trọn gói để tối lưu lợi ích về thời gian, tính thẩm mỹ và chi phí giá xây nhà trọn gói cấp 4.

Những lợi ích khi sử dụng dịch vụ xây nhà trọn gói cấp 4
Những lợi ích khi sử dụng dịch vụ xây nhà trọn gói cấp 4

Tiết kiệm chi phí

Khi xây nhà cấp 4 trọn gói, chủ đầu tư chỉ cần thanh toán một khoản tiền duy nhất cho toàn bộ quá trình xây dựng, giá xây nhà trọn gói cấp 4 lúc này bao gồm chi phí thiết kế, mua vật liệu, thi công và hoàn thiện. Việc này giúp tránh được các chi phí bất ngờ và không đáng có trong quá trình xây dựng.

Cụ thể, khi xây nhà trọn gói, đơn vị thi công sẽ thiết kế và tính toán giá xây nhà trọn gói cấp 4 cụ thể cho toàn bộ quá trình xây dựng, bao gồm cả vật liệu và nhân công. Điều này giúp chủ đầu tư biết trước được tổng chi phí của công trình và không bị mất kiểm soát trong quá trình xây dựng. Ngoài ra, do đơn vị thi công thường có quan hệ đối tác với các nhà sản xuất vật liệu xây dựng, nên có thể mua vật liệu với giá ưu đãi. Điều này giúp giảm chi phí cho chủ đầu tư.

Nếu không sử dụng dịch vụ xây nhà trọn gói, chủ đầu tư phải tự mình quản lý các nhà thầu khác nhau và tự xử lý các rủi ro phát sinh trong quá trình xây dựng.

Dịch vụ xây nhà trọn gói cung cấp mức giá xây nhà trọn gói cấp 4 rẻ hơn
Dịch vụ xây nhà trọn gói cung cấp mức giá xây nhà trọn gói cấp 4 rẻ hơn

Tiết kiệm thời gian

Không chỉ tiết kiệm chi phí do giá xây nhà trọn gói cấp 4 rẻ hơn, mà khi sử dụng dịch vụ xây nhà cấp 4 trọn gói, chủ đầu tư không cần phải tự mình tìm kiếm và liên hệ với các nhà thầu khác nhau để thực hiện từng giai đoạn của công trình. Thay vào đó, tất cả các công việc đều được thực hiện bởi một đơn vị duy nhất, giúp tiết kiệm thời gian cho chủ đầu tư.

Khi xây nhà trọn gói, bên cung cấp dịch vụ thi công sẽ giúp chủ đầu tư thực hiện các công việc từ thiết kế, mua vật liệu đến thi công và hoàn thiện. Chủ đầu tư cũng không cần phải theo sát quản lý từng giai đoạn mà chỉ cần nghiệm thu theo tiến độ bởi chất lượng thi công đã được phía cung cấp dịch vụ bảo đảm trong hợp đồng.

Ngoài ra, một trong những giai đoạn thường gây tốn nhiều thời gian của các nhà đầu tư nhất chính là lo liệu giấy tờ. Khi sử dụng dịch vụ xây nhà cấp 4 trọn gói, các nhà thầu đã có kinh nghiệm trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến pháp lý và giấy tờ.

Đơn vị thi công xây nhà trọn gói cấp 4 sẽ lo liệu các thủ tục giấy tờ
Đơn vị thi công xây nhà trọn gói cấp 4 sẽ lo liệu các thủ tục giấy tờ

Đảm bảo được tính thẩm mỹ của căn nhà

Các đơn vị thi công báo giá xây nhà trọn gói cấp 4 thường sẽ có các bên đối tác là đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư chuyên nghiệp. Do đó, nhà đầu tư hoàn toàn có thể yên tâm về tính thẩm mỹ của căn nhà.

Bảng giá xây nhà trọn gói cấp 4 tại Công ty Thiết kế Nhà Đẹp

Giá xây nhà trọn gói cấp 4 sẽ tùy thuộc vào các thương hiệu vật dụng làm nhà. Cụ thể, tại Công ty Thiết kế Nhà Đẹp, chúng tôi sẽ lựa chọn sử dụng các vật liệu gạch, đá, sơn, thạch cao,… đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Việt Ceramic, Đồng Tâm, Taicera, Bạch Mã,… 

Giá xây nhà trọn gói cấp 4 tại Công ty Thiết kế Nhà Đẹp rất ưu đãi. Thông tin chi tiết về bảng giá bạn có thể tham khảo qua BÁO GIÁ XÂY NHÀ TRỌN GÓI của chúng tôi. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số hạng mục chi phí xây nhà trong bảng sau:

Hạng mục vật tư/thi côngĐơn giá
Gạch ốp lát150.000 – 300.000 (đ/m2)
Đá hoa cương120.000 – 1.500.000 (đ/m2)(đá Trắng Suối Lau, đá xanh đen Campuchia, đá Kim sa trung, đá nhân tạo)
Sơn nước250.000 – 500.000 (đ/m2)(Maxilite, Jotun, Dulux)
Cửa (cửa ra vào, WC, cửa sổ, cổng, phòng ngủ,…)1.800.000 – 4.500.000 (đ/cáo)(nhôm PMA, nhôm Xingfa, Kinglong)
Khóa cửa chất lượng cao600.000 – 1.200.000 (đ/cái)
Trần thạch caoKhoảng 150.000 (đ/m2)(tấm Gyproc, khung M29/TIKA/ALPHA)
Đèn LED/Ion (trần nhà, cầu thang, ban công, phòng,…)100.000 – 700.000 (đ/cái)
Chuông cửa180.000 (đ/cái)(Panasonic)
Phao điện cho máy bơm tự động180.000(Rada)
Quạt hút WC350.000 – 700.000 (đ/cái)(Senko, Panasonic)
Các dụng cụ WC(vòi lavabo, bộ xả, xịt WC, vòi sen, bồn cầu, bệ đỡ,…)250.000 – 5.000.000
Thiết bị sử dụng cho WC (máy nước nóng lạnh, máy bơm,…)5.000.000 – 9.000.000(tùy theo dung tích)
Trang bị nhà bếp(chậu rửa chén, mặt bàn, tủ bếp, kệ, kính bếp,…)1.000.000 – 4.500.000
BẢNG GIÁ XÂY NHÀ TRỌN GÓI CẤP 4 THAM KHẢO

Ngoài các vật dụng kể trên, giá xây nhà trọn gói cấp 4 tại Công ty Thiết kế Nhà Đẹp còn bao nhiêu những vật dụng nhỏ khác như:

  • Khung sắt bảo vệ và kính cường lực ô thoáng cầu thang
  • Ống đồng máy lạnh
  • Ổ cắm sạc
  • Vỏ tủ điện
  • Móc treo quần áo
  • Gương soi
  • Kệ để xà phòng
  • Phễu và cầu chắn rác

Điều này cũng phần nào cho thấy việc lựa chọn xây nhà trọn gói là vô cùng thông minh bởi đơn vị thi công sẽ lo trọn gói từ những thiết bị, cấu trúc lớn trong nhà đến những vật dụng nhỏ nhất.

Giá xây nhà trọn gói cấp 4 bao gồm đầy đủ các vật dụng thiết yếu từ lớn đến nhỏ trong nhà
Giá xây nhà trọn gói cấp 4 bao gồm đầy đủ các vật dụng thiết yếu từ lớn đến nhỏ trong nhà

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá xây nhà trọn gói cấp 4

Như đã trình bày ở trên, giá xây nhà trọn gói cấp 4 không cố định mà sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Cụ thể, sau đây là một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến giá xây nhà cấp 4 trọn gói.

Vị trí xây nhà cấp 4

Vị trí xây dựng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá xây nhà trọn gói cấp 4. Những vị trí như khu vực trung tâm thành phố, sát biển, gần các trung tâm thương mại hoặc trường học, thường sẽ có giá cao hơn so với những vị trí ở ngoại thành hoặc nông thôn.

Cụ thể, các yêu tố để đánh giá vị trí xây dựng bao gồm:

  • Địa hình khu vực thi công xây dựng: thi công ở địa hình bằng phẳng sẽ tiết kiệm hơn nơi hay sụt lún, nhiều đá cứng, xói mòn.
  • Những tiện ích và giao thông: Vị trí xây nhà ở gần đường giao thông rộng rãi, gần nhiều cửa hàng,… sẽ thuận tiện hơn cho việc vận chuyển nguyên vật liệu xây dựng và tiền thuê đất.

Ngoài ra, việc lựa chọn vị trí cũng sẽ ảnh hưởng đến giá trị của căn nhà sau này, vì vậy bạn cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định chọn vị trí xây dựng.

Xây nhà ở gần trục đường giao thông sẽ tiết kiệm chi phí vận chuyển vật liệu
Xây nhà ở gần trục đường giao thông sẽ tiết kiệm chi phí vận chuyển vật liệu

Diện tích của nhà cấp 4

Diện tích càng lớn thì  giá xây nhà trọn gói cấp 4 sẽ càng tăng. Việc tính toán diện tích căn nhà cần phải chính xác để tránh những sai sót trong quá trình tính toán chi phí.

Trong quá trình xây dựng, diện tích của căn nhà cấp 4 thường được tính theo diện tích sàn thực tế hoặc diện tích xây dựng. Diện tích sàn thực tế là diện tích tính từ tường chân đến tường đầu, bao gồm cả các khu vực như lề, hành lang, cầu thang, ban công,… Diện tích xây dựng là diện tích tính từ tường bao ngoài của căn nhà, không tính các khu vực không phải là phần xây dựng chính của căn nhà như sân, vườn, đường vào, cổng,…

Ngoài ra, diện tích của căn nhà cũng phụ thuộc vào các yếu tố khác như số tầng, kiểu dáng, mật độ xây dựng và quy cách thiết kế.

Diện tích nhà càng lớn thì chi phí tổng thi công sẽ càng cao
Diện tích nhà càng lớn thì chi phí tổng thi công sẽ càng cao

Nguyên vật liệu dùng xây nhà

Một ngôi nhà muốn hoàn chỉnh thì bước đầu thì phải có một phần thô vững chắc, được cấu trúc với nhau nhờ các nguyên vật liệu như xi măng, sắt, thép, gạch đá, sỏi, cát, gỗ và các vật liệu cách nhiệt, chống thấm khác.

Việc lựa chọn các nguyên vật liệu xây dựng phù hợp và giá cả hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí trong quá trình xây dựng nhà cấp 4.

Nhà thầu xây dựng công trình

Việc lựa chọn một đơn vị thi công uy tín như Công ty Thiết kế Nhà Đẹp là vô cùng quan trọng để đảm bảo rằng công trình xây dựng được thực hiện đúng tiến độ, đúng chất lượng và giá cả hợp lý. Nếu bạn đang tham khảo một số đơn vị thi công nhà thì ngoài giá xây nhà trọn gói cấp 4, bạn nên xem xét một số dự án đã từng thực hiện để đánh giá về chất lượng dịch vụ, thời gian thi công và giá cả của bên thực hiện.

Cách tính chi phí xây nhà trọn gói cấp 4

Xây nhà cấp 4 trọn gói giá rẻ hay không phụ thuộc nhiều vào diện tích thi công. Do đó, Công ty Thiết kế Nhà Đẹp sẽ cung cấp đến bạn đọc một số thông tin hữu ích để tính diện tích, từ đó có thể suy ra được chi phí dự kiến.

Cách tính diện tích của nhà cấp 4

Diện tích nhà cấp 4 cũng được tính áp dụng với công thức tính diện tích nhà ở được quy định trong các văn bản pháp luật. Công thức chung như sau:

Diện tích xây dựng nhà cấp 4 = Diện tích sàn sử dụng nhà cấp 4 + Phần diện tích khác (móng, mái, sân, tầng hầm,…) 

Trong đó:

  • Diện tích sàn sử dụng nhà cấp 4: Tổng diện tích chính (phòng khách, phòng ăn, phòng bếp, phòng ngủ,…) và diện tích phụ (nhà kho, lối đi, ban công,…) được tính bằng đơn vị m2 của công trình.
  • Phần diện tích khác: Bao gồm diện tích móng, mái, sân, phần gia cố thêm cho móng,…
Diện tích nhà cấp 4 được tính theo quy định chung của Nhà nước
Diện tích nhà cấp 4 được tính theo quy định chung của Nhà nước

Tính tổng chi phí cho xây nhà cấp 4

Để tính giá xây nhà trọn gói cấp 4 theo mét vuông cho một nhà phố điển hình, cần đưa ra giả định ước tính diện tích. Cụ thể, chúng tôi sẽ giả định tính chi phí dựa trên diện tích thi công cho một ngôi nhà cấp 4 gồm tầng trệt, có sân thượng và mái. Diện tích làm mái thêm 1,2m.

Bản vẽ nhà ở cấp 4
Bản vẽ nhà ở cấp 4

Hệ số tính chi phí thi công và đơn giá có thể được tham khảo qua bảng sau:

Hạng mục thi công Hệ số tính (%) Dài (m) Rộng (m) Diện tích (m2)
Móng đơn 30 15 5 22.5
Trệt 100 15 5 75
Mái bê tông cốt thép 50 16.2 5 40.5
Tổng diện tích xây dựng 138
Đơn giá thi công trọn gói 5.000.000đ/m2
Giá trị hợp đồng thi công trọn gói 690.000.000đ

Chi phí trên sẽ bao gồm toàn bộ công đoạn từ tiếp nhận thông tin xây dựng của khách hàng, khảo sát khu vực thi công, lên phương án, ký kết hợp đồng, làm giấy tờ xin phép xây dựng, thiết kế bản vẽ, triển khai thi công cho đến lúc bàn giao.

Mong rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã cung cấp được thông tin về giá xây nhà trọn gói cấp 4 mà bạn quan tâm. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị cùng đồng hành để thi công xây nhà thì Công ty Thiết kế Nhà Đẹp rất mong được vinh dự hợp tác cùng bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn thêm thông tin chi tiết!

Tin tức khác

15 Mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp hút mắt
15 Mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp hút mắt
Top 10+ mẫu mặt tiền nhà phố 6m 3 tầng hot nhất hiện nay
Top 10+ mẫu mặt tiền nhà phố 6m 3 tầng hot nhất hiện nay
Top 30+ mẫu nhà chữ L 1 tầng mái bằng đẹp, tiện nghi
Top 30+ mẫu nhà chữ L 1 tầng mái bằng đẹp, tiện nghi
10+ Mẫu nhà biệt thự chữ L đẹp, được ưa chuộng nhất
10+ Mẫu nhà biệt thự chữ L đẹp, được ưa chuộng nhất
Top 10 mẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng 80m2 đẹp nhất
Top 10 mẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng 80m2 đẹp nhất