Tuyển chọn 6 mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 được yêu thích 2023

28.05.2023

Nhà cấp 4 5×20 – Lựa chọn phổ biến ở nông thôn

Nhà cấp 4 chắc hẳn là kiểu nhà phổ biến đối với mọi người, có kích thước tiêu chuẩn chiều rộng 5m, chiều dài 20m. Đây là kiểu nhà thông dụng và được đông đảo mọi người lựa chọn vì chi phí xây dựng không quá cao phù hợp với mức sống của nhiều người, tuy nhiên vẫn đảm bảo kết cấu vững chắc, đầy đủ công năng là lựa chọn hoàn hảo với phần đông các hộ gia đình Việt Nam.  

Mẫu nhà cấp 4 đẹp
Mẫu nhà cấp 4 đẹp

Đặc điểm của nhà cấp 4 5×20

Một căn nhà cấp 4 có thời gian từ lúc thi công đến khi hoàn thành rất ngắn vì có kiến trúc đơn giản gồm 1 tầng trệt và không cần kỹ thuật xây dựng quá phức tạp so với các nhà cao tầng khác nên thường được đa số người dân ưu tiên lựa chọn. 

Chi phí để xây nhà cấp 4 5×20 thường dao động từ 300 đến 800 triệu, còn tùy thuộc vào vị trí căn nhà và độ khó của bản vẽ thiết kế. Nhà cấp 4 thường có có dạng thiết kế mái bằng, mái thái, mái lệch,…

 Ưu và nhược điểm của nhà cấp 4 đẹp 5×20

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 là sự lựa chọn lý tưởng của các hộ gia đình muốn tiết kiệm chi phí và thời gian.Hãy cùng Nhà Đẹp điểm danh những ưu và khuyết điểm của loại nhà cấp 4 này nhé. 

 Ưu điểm

  • Tiết kiệm chi phí: Chi phí để hoàn thiện mẫu nhà này thấp hơn so với những nhà cao tầng khác. Mặc dù chi phí xây nhà cấp 4 100m2 thường không cố định, sẽ có sự giao động vì khác nhau về thiết kế, khu vực, diện tích,… nhưng hầu như các mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 đều có mức chi phí xây dựng thấp, phù hợp với mức kinh tế của nhiều hộ gia đình. 
Xây mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 giúp tiết kiệm chi phí
  • Thiết kế hiện đại, tinh tế: các mẫu nhà cấp 4 thường không quá yêu cầu phần kiến trúc quá cầu kỳ, các thiết kế đơn giản nhưng vẫn không kém phần hiện đại, tinh tế nhằm đảm bảo các yếu tố thoải mái và tiện nghi và tính thẩm mỹ cho chủ nhà. 
Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 có thiết kế hiện đại, tinh tế
  • Giúp tiết kiệm thời gian: Bởi vì nhà cấp 4 có 1 tầng trệt và có ít hạng mục thi công, các công trình không quá phức tạp so với các mẫu nhà khác, vì vậy các mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 có thời gian thi công ngắn hơn nhiều. Giúp cho các gia đình tiết kiệm được thời gian để có thể nhanh chóng dọn vào nhà mới.
Xây mẫu nhà ống cấp 4 đẹp 5×20 tiết kiệm thời gian 

Khuyết điểm

Bên cạnh ưu điểm nổi bật nói trên thì mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 cũng có một số hạn chế: 

  • Không đa dạng phong cách thiết kế: Bởi vì nhà cấp 4 có diện tích hạn chế nên việc thiết kế có chút khó khăn, để có được mẫu nhà đẹp thì đòi hỏi cần có kiến trúc sư có kinh nghiệm lâu năm và có tư duy sáng tạo đổi mới để thiết kế những mẫu nhà đẹp cho chủ hộ.
  • Do hạn chế về không gian, nên khi gia đình bạn có phát sinh thêm người hoặc cùng lúc đón tiếp nhiều người thân, bạn bè ở lại nhà thì sẽ bị chật chội gây ra nhiều khó khăn bất tiện.

Những điều cần lưu ý khi xây mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20

Để quá trình thi công diễn ra suôn sẻ hơn thì Nhà Đẹp sẽ liệt kê những yếu tố cơ bản để căn hộ thêm phần hoàn hảo. 

 Sử dụng gam màu tươi sáng

Khi chọn màu cho căn nhà cấp 4 đẹp 5×20, bạn nên ưu tiên chọn những gam màu tươi sáng để giúp căn nhà nhìn đơn giản mà không kém phần sang trọng, hiện đại. Việc sử dụng gam màu sáng cũng góp phần giúp tăng tính thẩm mỹ cũng như đánh lừa thị giác làm tăng diện tích của căn nhà. 

Nhà cấp 4 đẹp 5x20 có gam màu tươi sáng
Nhà cấp 4 đẹp 5×20 có gam màu tươi sáng

Bố trí không gian sống khoa học

Việc phân chia các khu vực, không gian sống theo cách khoa học mang lại rất nhiều lợi ích cũng như tính thẩm mỹ cho căn nhà. Chẳng hạn như khi xây nhà, đi vào sẽ là khu phòng khách, tiếp sau đó sẽ là khu nhà ăn, kế đó sẽ là phòng vệ sinh để sau khi nấu ăn xong sẽ tiện cho việc dọn dẹp.

Bố trí không gian cho nhà cấp 4 đẹp 5x20
Bố trí không gian cho nhà cấp 4 đẹp 5×20 

Thiết kế hệ thống cửa sổ hợp lý

Một số gia đình khi thiết kế nhà thường lựa chọn các kiểu cửa kính, cửa sổ để giúp hút ánh nắng, và giảm bớt nhiệt độ của mặt trời giúp căn nhà thông thoáng hơn. Việc thiết kế hệ thống cửa sổ hợp lý có thể giúp chủ hộ có thể tối ưu được chi phí sinh hoạt và gần gũi với thiên nhiên hơn.

Hệ thống cửa sổ nhà cấp 4 đẹp 5x20
Hệ thống cửa sổ nhà cấp 4 đẹp 5×20

Ưu tiên sử dụng nội thất đơn giản

Nên ưu tiên sử dụng nội thất đơn giản, có tính năng gấp gọn càng tốt, khi chưa cần dùng đến có thể gấp gọn lại và để gọn gàng sẽ giúp căn nhà tiết kiệm diện tích tối đa, có thêm không gian để sinh hoạt. Bên cạnh đó chủ hộ có thể lựa chọn những bộ bàn ghế, chén dĩa đơn giản giúp tăng thêm sự đơn giản mà không kém phần sang trọng của ngôi nhà.

Nội thất bên trong nhà cấp 4
Nội thất bên trong nhà cấp 4

Đảm bảo các yếu tố phong thủy

Nhiều chủ hộ xem phong thủy là một vấn đề hàng đầu trước khi chọn nhà. Một số yêu cầu phong thủy cần chú ý là hướng mặt trời mọc, hướng nhà, hướng gió,.. có giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, gặp nhiều may mắn hay không. 

6 Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 sang trọng, được yêu thích hiện nay

Dưới đây là một vài mẫu nhà cấp 4 đẹp nhất mà khách hàng ưa chuộng nhất, dự đoán các mẫu nhà này sẽ là xu hướng thị trường xây nhà cấp 4 trong năm 2023.

Các mẫu nhà cấp 4 được ưa chuộng hiện nay chủ yếu có dạng nhà ống, hoặc mái thái, mái bằng. Cả ba loại hình nhà cấp 4 này đều đặc biệt phù hợp tại các vùng nông thôn và thành thị bởi mẫu thiết kế sang trọng của nó.

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng 5×20 hiện đại, đơn giản

Nhà cấp 4 đẹp 5×20 mái bằng thường được thiết kế theo dạng hình ống, với vật liệu chính là bê tông có khả năng chịu lực mạnh, độ bền cao. Ưu điểm của thiết kế mái bằng này là khả năng chống nắng, chống dột tốt vì vậy tuổi thọ sử dụng vượt trội so với nhiều mô hình thiết kế khác mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ của căn nhà. 

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng 5x20, gam màu trẻ trung
Mẫu nhà cấp 4 mái bằng 5×20, gam màu trẻ trung

Mẫu nhà cấp 4 5×20 mái Thái sang trọng

Mẫu nhà cấp 4 5×20 mái Thái cũng rất phổ biến ở nước ta. Phần mái được thiết kế gồm các mái xếp chồng lên nhau và dốc, giúp ngôi nhà chống nóng, chống ẩm tốt, tránh tình trạng ứ đọng nước mưa. Những thiết kế mái Thái mang theo đặc trưng của nước Thái tạo cho ngôi nhà có phong cách sang trọng, hoàng gia.  

Mẫu nhà cấp 4 5x20 mái Thái sang trọng
Mẫu nhà cấp 4 5×20 mái Thái sang trọng

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 5×20 mái lệch đẹp

Các mẫu thiết kế nhà cấp 4 5×20 sử dụng dạng mái lệch mang lại nhiều điểm cộng về vẻ bề ngoài của căn nhà. Phần mái lệch mang lại sự cao cấp, thời thượng mà không kém phần độc đáo. Ở khu dân cư xa đô thị, ta có thể dễ dàng bắt gặp các mẫu thiết kế nhà cấp 4 5×20 mái lệch, chúng có sức hút khiến nhiều người đi qua đều phải quay đầu lại nhìn.  

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 5x20 mái lệch đẹp mắt
Mẫu thiết kế nhà cấp 4 5×20 mái lệch đẹp mắt

Mẫu nhà cấp 4 5×20 kết hợp sân vườn

Mẫu nhà cấp 4 5x20 kết hợp sân vườn
Mẫu nhà cấp 4 5×20 kết hợp sân vườn

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 kiểu chữ L

Mẫu nhà đẹp 5×20 được thiết kế theo hình chữ L nên bạn có thể tận dụng không gian làm bãi để xe hoặc trồng hoa, cây cảnh để tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của mình

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 kiểu chữ L

Mẫu nhà ống cấp 4 đẹp 5×20

Nhà được xây dựng với bề ngang 5m, chiều sâu gấp nhiều lần chiều rộng vậy nên ngôi nhà có hình dạng giống hình ống. Đây là kiểu nhà xây dựng đang được phổ biến vì hiện nay diện tích xây dựng đang bị thu hẹp dần và chi phí cho một miếng đất rộng thì có giá cao, còn nhà ống cấp 4 có nhiều ưu điểm như thiết kế đơn giản, thời gian thi công nhanh, tiết kiệm chi phí. 

Mẫu nhà ống cấp 4 đẹp 5x20
Mẫu nhà ống cấp 4 đẹp 5×20

Tin tức khác

15 Mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp hút mắt
15 Mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp hút mắt
Top 10+ mẫu mặt tiền nhà phố 6m 3 tầng hot nhất hiện nay
Top 10+ mẫu mặt tiền nhà phố 6m 3 tầng hot nhất hiện nay
Top 30+ mẫu nhà chữ L 1 tầng mái bằng đẹp, tiện nghi
Top 30+ mẫu nhà chữ L 1 tầng mái bằng đẹp, tiện nghi
10+ Mẫu nhà biệt thự chữ L đẹp, được ưa chuộng nhất
10+ Mẫu nhà biệt thự chữ L đẹp, được ưa chuộng nhất
Top 10 mẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng 80m2 đẹp nhất
Top 10 mẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng 80m2 đẹp nhất