5+ Mẫu nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ đẹp hiện đại

18.06.2023

Nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ là gì?

Như tên gọi, nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng là mô hình nhà ở có thiết kế chỉ có một tầng, gồm 3 phòng ngủ và các khu vực chung khác như phòng khách, phòng bếp,… Đây là mẫu nhà có không gian liên kết, khác với không gian tách biệt của mẫu nhà nhiều tầng. Diện tích căn nhà được xây dựng linh hoạt dựa vào yêu cầu của từng gia đình. Thông thường để bố trí được công năng 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp thì cần tối thiểu từ 100 mét vuông trở lên

Nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ thiết kế sang trọng, hiện đại
Nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ thiết kế sang trọng, hiện đại

Ưu nhược điểm của nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ

Nhà mái bằng cấp 4 3 phòng ngủ được ưa chuộng bởi những ưu điểm vượt trội của nó. Tuy nhiên, đi cùng với ưu điểm cũng có những hạn chế bạn cần lưu ý.

Ưu điểm

Dưới đây là những lý do bạn không nên bỏ qua sự lựa chọn này:

  • Không gian nhà ở có sự kết nối: Điều này tạo được sự gắn kết của các thành viên trong gia đình. Vì thế, kiểu thiết kế này được ưa chuộng bởi các gia đình đa thế hệ. 
  • Tiết kiệm thời gian, chi phí xây dựng: Vì được thi công đơn giản nên chi phí vật liệu, kỹ thuật đòi hỏi không quá cao, giúp tiết kiệm thời gian và ngân sách
  • Tính an toàn cao: Bên trong, phòng ốc bố trí trên một mặt phẳng, không có cầu thang đảm bảo an toàn cho gia đình có người già hay trẻ nhỏ.
  • Tiện lợi khi sử dụng: Có thể sử dụng phần mái để làm không gian phơi đồ, trồng cây. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thiết kế sân vườn để tạo không gian xanh cho ngôi nhà.
  • Tính thẩm mỹ: Ngôi nhà được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại, phù hợp với cả không gian sống ở thành thị và nông thôn.
Mẫu nhà cấp 4 mái bằng có khu vực sân rộng rãi
Mẫu nhà cấp 4 mái bằng có khu vực sân rộng rãi

Nhược điểm

Mặc dù nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ có nhiều ưu điểm nhưng cũng có một số nhược điểm cần xem xét trước khi quyết định xây dựng. 

  • Diện tích đất nhỏ rất khó bố trí đủ cho 3 phòng ngủ và các phòng khách, bếp, nhà vệ sinh
  • Nhiệt độ trong căn nhà: Vào mùa hè, không khí trong nhà cấp 4 mái bằng sẽ nóng hơn. Vì thế, gia đình nên lựa chọn xây dựng theo phương pháp cách nhiệt hoặc sử dụng trang thiết bị làm mát.

Xu hướng thiết kế và bố trí không gian của nhà cấp 4

Một trong những xu hướng thiết kế và bố trí không gian của nhà cấp 4 mái bằng với 3 phòng ngủ là tận dụng không gian một cách hiệu quả và linh hoạt. Nhà cấp 4 mái bằng thường được thiết kế với sự đơn giản, nhằm tối ưu hóa diện tích sử dụng và khả năng tương tác giữa các khu vực trong ngôi nhà.

Cách bố trí 3 phòng ngủ trong nhà cấp 4

Nhà cấp 4 với 3 phòng ngủ cần được bố trí sao cho tiết kiệm không gian sinh hoạt, đồng thời phân chia các khu chức năng hợp lý. Thông thường, phòng ngủ chính sẽ được đặt ở vị trí yên tĩnh và riêng tư nhất trong ngôi nhà. Nó có thể được đặt gần phòng tắm và cách xa các khu vực sinh hoạt chung như phòng khách và nhà bếp. Bạn cần bố trí phòng ngủ chính sao cho có không gian đủ để đặt giường, tủ quần áo và các tiện ích cá nhân khác.

Phòng ngủ thứ hai có thể được sử dụng làm phòng ngủ cho con cái. Nên xem xét việc bố trí gần phòng ngủ chính hoặc khu vực sinh hoạt chung để tiện lợi trong việc chăm sóc và giám sát. Phòng ngủ thứ ba có thể được sử dụng làm phòng ngủ dự phòng khi nhà có khách.

Cách chọn vật liệu và màu sắc trong thiết kế

Lựa chọn vật liệu như gỗ, gạch, và vật liệu tái chế có thể tạo ra cảm giác tự nhiên và ấm áp. Gỗ có thể được sử dụng cho sàn, tường, và nội thất để mang lại vẻ đẹp tự nhiên và sự cân bằng cho không gian. Gạch và vật liệu tái chế có thể sử dụng để tạo điểm nhấn và khác biệt trong thiết kế.

Ngoài ra, màu sắc nhẹ nhàng và màu tự nhiên như trắng, xám, be và màu xanh nhạt có thể tạo cảm giác thoáng đãng và tạo sự hài hòa cho không gian. Đồng thời, sử dụng các màu sắc ấm như màu cam, nâu và màu gỗ có thể tạo ra không gian ấm cúng và gần gũi.

5+ Mẫu nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ đẹp, hiện đại, thiết kế mới nhất

Nhờ vào tính linh hoạt của thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng, bạn có thể lựa chọn kiểu xây dựng phù hợp với nhu cầu của gia đình. Dưới đây là một số mẫu nhà được Công ty thiết kế Nhà Đẹp tổng hợp lại để bạn tham khảo.

Nhà cấp 4 mái có bằng 3 phòng ngủ ở nông thôn

Mẫu nhà mái bằng cấp 4 đơn giản ở vùng nông thôn
Mẫu nhà mái bằng cấp 4 đơn giản ở vùng nông thôn

Thiết kế nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ theo phong cách đơn giản, hiện đại

Mẫu nhà này thường được thiết kế dựa trên 2 tone màu chủ đạo như xám và trắng. Bên trong ngôi nhà thường lắp đặt ánh đèn vàng tạo sự ấm cúng. Nhờ vậy, thiết kế ngôi nhà đơn giản nhưng phù hợp với lối sống hiện đại. Mẫu nhà này thường được các bạn trẻ ưa chuộng.

Thiết kế nhà mái bằng cấp 4 theo tone màu hiện đại
Thiết kế nhà mái bằng cấp 4 theo tone màu hiện đại

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ dạng chữ L

Thiết kế chữ L giúp tăng tiện ích cho ngôi nhà
Thiết kế chữ L giúp tăng tiện ích cho ngôi nhà

Nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ và 1 phòng thờ sang trọng

Đây là mẫu nhà kết hợp hơi hướng hiện đại và truyền thống, phù hợp với tập quán của người Việt Nam. Nhờ có không gian riêng biệt, có phòng thờ đặt ở đây thể hiện được sự trang nghiêm. 

Đối với bố cục ngôi nhà thì phòng thờ thường được đặt bên cạnh phòng khách tạo sự yên tĩnh và trang trọng. Diện tích còn lại sẽ dành cho 3 phòng ngủ và sau cùng là nhà bếp, khu vực vệ sinh, giặt giũ. 

Nhà cấp 4 bố trí phòng thờ riêng biệt tăng tính trang nghiêm
Nhà cấp 4 bố trí phòng thờ riêng biệt tăng tính trang nghiêm

Thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ có bếp riêng hiện đại

Đối với những con người “yêu bếp” thì đây là một thiết kế lý tưởng. Ngôi nhà này phụ hợp các cả các gia đình trẻ lẫn gia đình nhiều thế hệ. Còn gì tuyệt hơn nếu sau một ngày vất vả, cả gia đình có thể quây quần bên căn bếp. Thiết kế ngôi nhà có sự kết nối, cộng thêm không gian bếp ấm cúng giúp gắn kết các thành viên trong gia đình.

Bố cục nhà 3 phòng ngủ cấp 4 có bếp riêng
Bố cục nhà 3 phòng ngủ cấp 4 có bếp riêng

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng có 3 phòng ngủ kèm gác lửng

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ có thêm gác lửng giúp tiết kiệm diện tích
Nhà cấp 4 3 phòng ngủ có thêm gác lửng giúp tiết kiệm diện tích

Thiết kế nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ tối ưu ngân sách xây dựng

Nếu bạn muốn tiết kiệm tối đa nguồn ngân sách và tìm mẫu nhà phù hợp với diện tích nhỏ thì có thể tham khảo mẫu thiết kế này.  Khác với nhà cao tầng yêu cầu cao về cấu trúc móng khiến chi phí xây dựng cao, nhà cấp 4 mái bằng giúp tiết kiệm chi phí hơn. Nếu bạn lựa chọn thiết kế diện tích nhỏ thì nên quan tâm đến khả năng thông gió cho căn nhà để tạo sự thông thoáng.

Thiết kế nhà mái bằng đơn giản giúp tiết kiệm chi phí
Thiết kế nhà mái bằng đơn giản giúp tiết kiệm chi phí

Lưu ý quan trọng giúp xây dựng nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ đẹp, hiện đại

Ngôi nhà là tổ ấm, là nơi gắn kết gia đình nên trước khi bắt đầu xây dựng, hãy tìm hiểu kỹ càng. Công ty thiết kế Nhà Đẹp sẽ mách bạn những điều sau để lưu ý khi bắt đầu xây dựng tổ ấm:

  • Hiểu rõ nhu cầu của mình và gia đình: Việc có nhu cầu rõ ràng sẽ giúp bạn tìm ra mẫu nhà phù hợp. Bạn nên cân nhắc số lượng phòng và không gian chung để đảm bảo sự cân đối và thoải mái cho các thành viên.
  • Lựa chọn thiết kế thông minh: Sử dụng thiết kế thông minh giúp bạn tận dụng tối đa không gian như phòng ngủ đa năng, góc làm việc tích hợp, tủ lưu trữ thông minh,… Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm đơn vị thiết kế, có thể liên hệ với Công ty thiết kế Nhà Đẹp để được hỗ trợ tận tình.
  • Bàn bạc với bên xây dựng về vật liệu: Nên chọn vật liệu xây dựng có tính bền vững, tăng khả năng cách nhiệt, cách âm, chống thấm,… 
  • Tận dụng ánh sáng: Ánh sáng tự nhiên là nguồn năng lượng rất tốt. Bạn nên xem xét kỹ bản thiết kế để đảm bảo có đủ cửa sổ, cửa kính giúp ngôi nhà không bị thiếu sáng.
Nhà cấp 4 mái bằng đầy đủ tiện nghi và không gian xanh
Nhà cấp 4 mái bằng đầy đủ tiện nghi và không gian xanh 

Tin tức khác

15 Mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp hút mắt
15 Mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp hút mắt
Top 10+ mẫu mặt tiền nhà phố 6m 3 tầng hot nhất hiện nay
Top 10+ mẫu mặt tiền nhà phố 6m 3 tầng hot nhất hiện nay
Top 30+ mẫu nhà chữ L 1 tầng mái bằng đẹp, tiện nghi
Top 30+ mẫu nhà chữ L 1 tầng mái bằng đẹp, tiện nghi
10+ Mẫu nhà biệt thự chữ L đẹp, được ưa chuộng nhất
10+ Mẫu nhà biệt thự chữ L đẹp, được ưa chuộng nhất
Top 10 mẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng 80m2 đẹp nhất
Top 10 mẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng 80m2 đẹp nhất