Top 5 mẫu biệt thự phong cách Địa Trung Hải đẹp

16.08.2023
Thiết kế biệt thự Địa Trung Hải với tone trắng chủ đạo

Tìm hiểu về phong cách kiến trúc Địa Trung Hải

Phong cách kiến trúc Địa Trung Hải (Mediterranean Style) còn được gọi là Địa trung Hải Phục Hưng (Mediterranean Revival). Phong cách này bắt nguồn từ những ngôi nhà truyền thống của cư dân vùng ven biển Địa Trung Hải như Ý, Tây Ban Nha, Hy Lạp, Maroc,… và chịu sự chi phối của những nền kiến trúc xung quanh đó.

Lối thiết kế biệt thự phong cách Địa Trung Hải mang nhiều hơi hướng có liên quan đến biển cả và đại dương. Nét đẹp của phong cách này không chỉ nằm ở những chất liệu hào nhoáng hay những thiết kế phức tạp. Nó mang đến cho con người cảm giác bình yên, thư thái thông qua cách phối màu, lựa chọn chất liệu hài hòa mộc mạc và dung dị.

Biệt thự phong cách Địa Trung Hải
Thiết kế biệt thự phong cách Địa Trung Hải mang đậm “hơi thở” của biển cả

Điểm nổi bật của biệt thự phong cách Địa Trung Hải

Không gian mở thoáng đãng

Những căn biệt thự phong cách Địa Trung Hải mang trong mình sự phóng khoáng và cởi mở của vùng biển đầy nắng và gió. Chính vì thế mà trong thiết kế biệt thự thường sẽ có không gian mở với nhiều cửa sổ và cửa ra vào lớn để tối đa hóa sự thông gió và đón nhận nguồn sáng tự nhiên.

Nhờ có thiết kế này, không khí trong nhà sẽ trở nên thoái đãng, thoải mái hơn. Môi trường sống trở nên dễ chịu, giúp bạn thư giãn và tận hưởng cuộc sống. Đặc biệt là với các khu vực có khí hậu nóng như nước ta thì đây được đánh giá là một ưu điểm hết sức tuyệt vời.

Mẫu biệt thự Địa Trung Hải
Thiết kế biệt thự với nhiều cửa sổ để đón gió và ánh sáng tự nhiên

Lối kiến trúc hòa hợp thiên nhiên

Một điều đặc trưng nữa của các thiết kế biệt thự phong cách Địa Trung Hải là sự gần gũi với thiên nhiên. Từ không gian ngoại thất cho đến nội thất đều được thiết kế với những mảng xanh. Cây xanh cũng được lựa chọn làm vật trang trí, tạo nên sự hài hòa, gần gũi với thiên nhiên và tăng thêm nét đẹp bình yên cho tổ ấm của bạn.

Có lối đi sân vườn nổi bật

Thiết kế lối đi sân vườn của biệt thự phong cách Địa Trung Hải thường có sự nổi bật và đặc trưng riêng. Thông thường, khu vực sân vườn sẽ là thảm cỏ xanh mát. Và thay vì lối đi sân vườn thông thường, các loại loại gạch, đá hoặc sỏi sẽ được lựa chọn để tạo hình lối lối đi vô cùng đẹp mắt.

Cùng với đó, sân vườn biệt thự Địa Trung Hải cũng sẽ được trồng nhiều cây để tạo nên các mảng xanh mát  mẻ, gần gũi hơn với thiên nhiên. Những mảng xanh này không chỉ góp phần làm nổi bật cho lối đi, tạo điểm nhấn cho sân vườn mà còn đem lại sự thoải mái, mát mẻ cho không gian.

Lối đi biệt thự Địa Trung Hải
Thiết kế lối đi sân vườn lát đá giữa thảm cỏ xanh cực kỳ đẹp mắt

Bố trí không gian tách biệt

Kiến trúc biệt thự phong cách Địa Trung Hải còn có một đặc điểm nữa là có sự tách biệt giữa các không gian bên trong. Hầu như các khu vực công năng sẽ đều được thiết kế tách biệt nhau để linh hoạt hơn cho người sử dụng. Đồng thời nó cũng tạo được sự riêng tư và thoải mái.

Bên cạnh đó, việc bố trí không gian tách biệt cũng giúp việc thiết kế và trang trí nội thất trở nên dễ dàng hơn. Bạn cũng sẽ dễ dàng cảm nhận được ngôi nhà của mình trông gọn gàng và tiện lợi hơn rất nhiều.

>>> Xem thêm: Báo giá xây nhà trọn gói TPHCM 2023

5 mẫu biệt thự phong cách Địa Trung Hải đẹp

Biệt thự phong cách Địa Trung Hải nguyên bản

Những ngôi biệt thự Địa Trung Hải nguyên bản vẫn là sự lựa chọn được nhiều người ưa chuộng dù đã trải qua một thời gian dài tồn tại và phát triển. Nhìn chung, những ngôi biệt thự này sẽ là sự kết hợp của các khối rời rạc, tạo thành một tổ hợp công trình với nhiều hình khối nằm cạnh nhau. Tùy vào cách bố trí mà sẽ tạo ra được một không gian cực kỳ thẩm mỹ.

Kết cấu hình khối biệt thự Địa Trung Hải
Biệt thự phong cách Địa Trung Hải nguyên bản với kết cấu hình khối tách biệt

Cách thiết kế này giữ được những nét đặc trưng nguyên bản những công trình Địa Trung Hải ngày trước. Nó thể hiện được sự kết hợp của nhiều nền văn hóa và gợi lên được những hình ảnh mang hơi hướng của vùng lục địa ven biển.

Hồ bơi biệt thự phong cách Địa Trung Hải
Thiết kế biệt thự có hồ bơi kết hợp với sân vườn đẹp, gần gũi với thiên nhiên

>>> Xem thêm: 50+ Mẫu biệt thự 5 tầng hiện đại, sang trọng & thu nhất

Biệt thự phong cách Địa Trung Hải hiện đại

Những mẫu biệt thự Địa Trung Hải đã xuất hiện từ hàng trăm năm trước. Và theo thời gian, những thiết kế cũng ngày càng được cải tiến theo nhiều hướng. Trong đó phải kể đến những mẫu biệt thự được thiết kế theo phong cách hiện đại. Thay vì sử dụng gạch ngói truyền thống, người ta có thể lựa chọn các vật liệu sinh thái, đá, hợp kim, kính cường lực,… để xây dựng công trình.

Biệt thự Địa Trung Hải hiện đại
Thiết kế biệt thự Địa Trung Hải hiện đại, trang nhã

Sự hiện đại còn được thể hiện thông qua những đường nét thiết kế. Những hình khối bên ngoài sẽ trông tinh tế, sắc sảo hơn, những “nét cắt” cũng độc đáo và phức tạp hơn. Các nội thất bên trong thường sẽ ưu tiên lựa chọn sản phẩm tối ưu hóa không gian để gia tăng sự tiện nghi và thông thoáng.

Biệt thự Địa Trung Hải thiết kế tinh tế
Mẫu thiết kế biệt thự phong cách Địa Trung Hải hiện đại và độc đáo

>>> Xem thêm: 10 mẫu biệt thự mái thái 1 tầng đẹp đến mê mẩn

Biệt thự phong cách Địa Trung Hải nghỉ dưỡng

Những căn biệt thự phong cách Địa Trung Hải nghỉ dưỡng thường sẽ được xây dựng trong các khuôn viên resort với quy mô từ vừa đến lớn. Và để đảm bảo thông thoáng thì thường biệt thự sẽ được xây dựng trải dài theo chiều ngang với nhiều tiện nghi.

Biệt thự Địa Trung Hải nghỉ dưỡng
Biệt thự nghỉ dưỡng có hồ bơi sang trọng và gần gũi với thiên nhiên

Thông thường thì ngoại thất của biệt thự nghỉ dưỡng sẽ có các tiện ích như hồ bơi, sân vườn, khu vực nhà chòi,… Tất cả ngoại thất đều hướng đến mục đích giải trí, thư giãn cho gia chủ. Còn về nội thất, thường sẽ được thiết kế theo phong cách sang trọng, tinh tế và rộng rãi hơn, sử dụng đèn chiếu sáng tone vàng làm chủ đạo.

Ngoại thất biệt thự phong cách Địa Trung Hải
Biệt thự nghỉ dưỡng phong cách Địa Trung Hải với ngoại thất hồ bơi cực kỳ ấn tượng

Biệt thự phong cách Địa Trung Hải với thiết kế mini

Các biệt thự phong cách Địa Trung Hải thường có thiết thế bề thế, ấn tượng, trải dài. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, điển hình là các lô đất có diện tích nhỏ, việc xây dựng biệt thự Địa Trung Hải khá khó khăn. Do đó, người ta đã thiết kế theo kiểu mini, một thiết kế thu nhỏ, tinh gọn, đảm bảo tối ưu hóa không gian sống nhưng vẫn có những nét đặc trưng của một ngôi biệt thự Địa Trung Hải điển hình.

Biệt thự Địa Trung Hải mini
Biệt thự Địa Trung Hải thiết kế mini tinh gọn
Phong cách biệt thự Địa Trung Hải
Biệt thự mini vẫn giữ được nét đặc trưng của phong cách Địa Trung Hải

Biệt thự phong cách Địa Trung Hải tường đá

Những ngôi biệt thự Địa Trung Hải về bản chất là sự kết hợp độc đáo của nhiều nền văn hóa kiến trúc. Vì thế có thể nói nó gần như đại diện cho sự phá cách trong thiết kế. Và mẫu biệt thự phong cách Địa Trung Hải tường đá chính là một trong những kiểu biệt thự vô cùng đặc biệt.

Biệt thự Địa Trung Hải kiểu Hy Lạp
Biệt thự tường đá vôi mang đậm phong cách của người Hy Lạp

Thay vì thiết kế vách tường thông thường, kiểu thiết kế này lựa chọn các loại đá granite, đá marble, đá hoa cương, đá cuội hoặc đá trầm tích,… kết hợp với nhau. Các vật liệu này có những hoa văn tự nhiên đặc sắc khiến cho công trình trở nên ấn tượng hơn. Ngoài ra nó cũng thể hiện được sự vững chãi, bền bỉ, rất phù hợp với phong cách Địa Trung Hải.

Thiết kế tường đá biệt thự Địa Trung Hải
Mẫu biệt thự Địa Trung Hải với tường đá độc đáo, sang trọng

Thiết kế thi công biệt thự Địa Trung Hải – Công ty thiết kế Nhà Đẹp

Chúng tôi là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế, xây dựng chuyên nghiệp mảng nhà phố, biệt thự. Trong đó có thiết kế thi công biệt thự Địa Trung Hải. Với kinh nghiệm hơn 7 năm trong nghề cùng đội ngũ tư vấn, thi công chuyên nghiệp, đảm bảo sẽ đề xuất cho quý khách hàng những giải pháp tối ưu và cam kết chất lượng về vật liệu, tiến độ thi công công trình.

Nếu có bất cứ nhu cầu hoặc thắc mắc nào có liên quan đến thiết kế thi công biệt thự Địa Trung Hải hoặc nhiều loại công trình biệt thự, nhà phố khác, quý khách hàng xin vui lòng liên hệ với Công ty Thiết Kế Nhà Đẹp để nhận tư vấn miễn phí và nhanh nhất.

Hãy đón chờ những kinh nghiệm xây dựng nhà cửa hữu ích nhất đến từ Thiết Kế Nhà Đẹp tại đây!

Tin tức khác

15 Mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp hút mắt
15 Mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp hút mắt
Top 10+ mẫu mặt tiền nhà phố 6m 3 tầng hot nhất hiện nay
Top 10+ mẫu mặt tiền nhà phố 6m 3 tầng hot nhất hiện nay
Top 30+ mẫu nhà chữ L 1 tầng mái bằng đẹp, tiện nghi
Top 30+ mẫu nhà chữ L 1 tầng mái bằng đẹp, tiện nghi
10+ Mẫu nhà biệt thự chữ L đẹp, được ưa chuộng nhất
10+ Mẫu nhà biệt thự chữ L đẹp, được ưa chuộng nhất
Top 10 mẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng 80m2 đẹp nhất
Top 10 mẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng 80m2 đẹp nhất