Top 10 mẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng 80m2 đẹp nhất

08.09.2023

Khi bắt tay vào xây dựng ý tưởng thiết kế nhà chữ l 2 tầng 80m2, nhiều gia chủ sẽ không biết cách trang trí nội ngoại thất khai thác được sự tối ưu mà diện tích chữ L. Và có thể gia chủ không biết có nhiều các mẫu nhà thiết kế chữ L 2 tầng 80m2 tận dụng tối đa diện tích có sẵn. Đồng thời, cung cấp một không gian sống thông thoáng, tiện nghi nhất.

Ngoài ra, nếu gia chủ muốn tận dụng phần sân để trồng cây cảnh, thiết kế khu vực ngoài trời. Hoặc dành cho các hoạt động gia đình thì không thể bỏ qua Top 10 mẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng 80m2 đẹp nhất dưới đây ngay nhé!

mẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng 80m2 đẹp
Top 10 mẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng 80m2 đẹp nhất

5 mẫu bản vẽ thiết kế nhà chữ L 2 tầng 80m2 phổ biến hiện nay

Các mẫu nhà chữ L 2 tầng diện tích 80m2 đẹp cho gia đình. Kiểu nhà này mang lại vẻ đẳng cấp vượt thời gian và hài hòa giữa thẩm mỹ và công năng.

Mẫu nhà chữ L 2 tầng 80m2 đẹp ấn tượng

thiết kế nhà chữ l
Mẫu bản vẽ thiết kế nhà chữ L 2 tầng 80m2 đẹp ấn tượng – mặt bằng tầng 1

Mẫu nhà đẹp chữ L 2 tầng 80m2 đẹp ấn tượng được thiết kế đơn giản, hài hòa với thiên nhiên xung quanh nhờ hệ thống cửa cổng và hàng rào đẹp mắt, phù hợp với khuôn viên có nhiều cây xanh. Thiết kế nhà mái thái giúp công trình vượt trội về chiều cao, đồng thời hỗ trợ cách nhiệt và thoát nước mưa nhanh, phù hợp với khí hậu nước ta.

Bước vào sảnh chính qua 3 bậc tam cấp, bạn sẽ gặp khu vực phòng khách rộng rãi, kết nối mượt mà với không gian phòng bếp và phòng ăn, đảm bảo tiện lợi trong quá trình nấu nướng và sinh hoạt gia đình. Phòng vệ sinh được bố trí kín đáo gần phòng bếp, mang đến sự tiện lợi khi sử dụng.

Ngoài ra, tầng 1 còn có một phòng ngủ dành chung cho cả gia đình, có diện tích rộng và được bố trí cửa sổ hướng ra sân vườn quanh nhà, tạo không gian thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên.

Tầng 2 gồm 3 phòng ngủ và 1 phòng thờ, được bố trí thông minh giúp tiết kiệm diện tích và đáp ứng nhu cầu sống của gia đình đông thành viên. Phòng thờ được bố trí ở giữa tầng, mang đến sự trang trọng và thiêng liêng, cũng như giúp việc thờ cúng tiện lợi hơn.

bản vẻ nhà chữ l 2 tầng
Mẫu bản vẽ thiết kế nhà chữ L 2 tầng 80m2 đẹp ấn tượng – mặt bằng tầng 1

>>> Xem thêm: Báo giá xây nhà trọn gói TPHCM 2023

Thiết kế nhà chữ L 2 tầng 80m2 hiện đại đơn giản

Mẫu nhà chữ L 2 tầng đơn giản sẽ vừa mang đến không gian sống hợp lý và tiện nghi, vừa tiết kiệm diện tích một cách hiệu quả, phù hợp với nhu cầu sống của gia đình. Cụ thể bản vẽ của ngôi nhà sẽ được xây dựng chi tiết như sau:

Bước vào sảnh chính tầng 1, bạn sẽ được chào đón bởi một phòng khách sang trọng, tạo cảm giác ấm cúng và tiếp đón khách một cách tốt nhất. Tiếp theo là cầu thang thông tầng giúp kết nối hai tầng của ngôi nhà một cách thuận tiện và thoải mái.

Bên trong tầng 1, có một phòng ngủ và nhà vệ sinh chung, được thiết kế tiện nghi và tối ưu diện tích. Điều này đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày và mang lại sự thoải mái cho gia đình. Từ sảnh phụ, bạn sẽ vào phòng bếp và bếp ăn được trang bị nội thất nhỏ gọn, giúp tiết kiệm không gian và tạo ra một không gian ấm cúng, tiện nghi cho các bữa ăn gia đình.

mẫu thiết kế nhà chữ l
Mặt bằng tầng 1 với đầy đủ công năng

Tầng 2 được bố trí một khu vực giặt phơi, giúp quản lý công việc gia đình dễ dàng hơn. Ngoài ra, có 2 phòng ngủ và một ban công, tạo không gian riêng tư và thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Một phòng wc khác cũng được bố trí ở tầng này, tiện lợi và hiệu quả sử dụng diện tích. Đồng thời, nhà vệ sinh dùng chung được đặt bên ngoài tầng 1, giúp tối ưu hóa diện tích và tiện lợi cho sử dụng.

nhà chữ l đầy đủ tiện ích
Mặt bằng tầng 2 mở rộng diện tích các tiện nghi sinh hoạt

>>> Xem thêm: Top 10+ mẫu nhà chữ L 2 tầng 70m2 đẹp, hiện đại

Thiết kế nhà chữ L 2 tầng 80m2 mái ngói đỏ nổi bật

Mẫu nhà chữ L 2 tầng 80m2 mái ngói đỏ nổi bật là một thiết kế ngoại thất vô cùng đơn giản nhưng ấn tượng. Sự kết hợp giữa màu ngói đỏ tươi, cửa gỗ màu nâu và sơn tường màu trắng tạo nên tổng thể nhẹ nhàng, hài hòa và thu hút.

Thiết kế bản vẽ mặt bằng tầng 1 bao gồm một phòng khách, một phòng bếp + ăn, một phòng ngủ và một phòng vệ sinh. Đại sảnh dẫn vào phòng khách rộng rãi và tiếp theo là một phòng ngủ rộng lớn. Nhà vệ sinh được bố trí tiện dụng bên cạnh phòng ngủ dưới gầm cầu thang.

Thêm vào đó, phòng bếp và ăn được đặt ở bên phải nhà, tiếp giáp với khu vực chữ L và có cửa đi ra sân ướt phía sau, mang lại không gian thoáng đãng và tiện lợi cho việc sinh hoạt gia đình.

mẫu vẻ nhà chữ l 2 tầng
Mặt bằng tầng 1 của thiết kế nhà chữ L 2 tầng 80m2 mái ngói đỏ

Mặt bằng tầng 2 được thiết kế với một phòng thờ, hai phòng ngủ, một phòng vệ sinh và một sân phơi. Ngôi nhà 2 tầng này được thiết kế với không gian mở và thoáng, có hai ban công lớn phía trước. Phòng ngủ lớn nhất hướng ra ban công mặt tiền phía trước, tạo không gian riêng tư và thoải mái.

Phòng sinh hoạt chung được kết hợp với phòng thờ, được thiết kế hướng ra phía trước, phù hợp với phong thủy của gia chủ. Phòng giặt được bố trí gần sân phơi, tăng thêm tiện ích cho ngôi nhà.

mẫu nhà chữ L 2 tầng
Mặt bằng tầng 2 của thiết kế nhà chữ L 2 tầng 80m2 mái ngói đỏ

Mẫu nhà chữ L 2 tầng 80m2 năng động trẻ trung

Mẫu nhà chữ L 2 tầng 80m2 này mang đến vẻ ngoại thất trẻ trung, năng động và đáp ứng đầy đủ các nhu cầu sống của gia đình. Với cấu trúc thiết kế thông minh và tiện ích, ngôi nhà này sẽ tạo không gian sống ấm cúng và hài hòa cho gia đình. Cụ thể bản vẽ được thiết kế chi tiết như sau:

Tầng 1 có mặt bằng bao gồm một không gian phòng khách kết hợp với phòng thờ, tạo sự thoải mái và tiện lợi cho việc thờ cúng trong gia đình. Kế đó, là khu vực phòng bếp ăn kết hợp với một phòng ngủ, mang đến sự tiện lợi trong quá trình nấu nướng và sinh hoạt gia đình.

Ngay cạnh khu vực này, có một phòng ngủ thiết kế khép kín và tiện nghi, đảm bảo sự riêng tư và thoải mái cho người sử dụng. Nhà vệ sinh chung được bố trí ngay cạnh cầu thang, giúp di chuyển thuận tiện và tiết kiệm diện tích.

mặt bằng nhà chữ L tầng 1
Mặt bằng tầng 1

Tầng 2 bao gồm ba phòng ngủ, một phòng sinh hoạt chung và một phòng vệ sinh chung. Các phòng ngủ tầng 2 đều được thiết kế với cửa sổ, đảm bảo lưu thông không khí và tạo không gian thoáng đãng, sáng sủa nhất. Phòng sinh hoạt chung trên tầng 2 mang đến không gian gặp gỡ, trò chuyện và giải trí cho gia đình.

mặt bằng tầng 2 nhà chữ l
Mặt bằng tầng 2

>>> Xem thêm: Top 10 mẫu nhà 2 tầng kiểu Nhật đẹp hiện đại bậc nhất

Mẫu nhà chữ L 2 tầng 80m2 với thiết kế mái thái xanh độc lạ

Mẫu nhà chữ L 2 tầng 80m2 mái thái xanh độc lạ là một thiết kế độc đáo, đan xen giữa kiến trúc truyền thống và hiện đại.

Mặt tiền ngôi nhà được chia thành hai phần. Phần nhà chính là một tầng dành riêng cho khu gian thờ và cũng là phòng khách cho gia đình. Khu nhà hai tầng là khu sinh hoạt chung của gia đình, đảm bảo đầy đủ công năng và tiện nghi cho các phòng sử dụng.

Tầng 1 còn được thiết kế thêm một phòng sinh hoạt chung nhỏ và có cửa phụ đi lại, mang đến tính tiện dụng và linh hoạt cho gia đình.

mặt bằng nội thất tầng 1 nhà chữ l
Mẫu nhà chữ L 2 tầng 80m2 mái thái xanh độc lạ

Mẫu bản vẽ tầng 1 thiết kế nhà chữ l 2 tầng 80m2 mái thái xanh độc lạ

Tầng 2 được thiết kế với một phòng ngủ, một nhà vệ sinh chung và khu vực sân chơi, thư giãn lý tưởng cho gia chủ. Tại tầng này, ưu tiên không gian nghỉ ngơi và thư giãn, giúp nâng tầm không gian sống và đem đến sự thoải mái cho gia đình.

bản vẽ thiết kế nội thất tầng 2
Mẫu bản vẽ tầng 2 thiết kế nhà chữ l 2 tầng 80m2 mái thái xanh độc lạ

10 mẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng 80m2 được yêu thích khác

Hãy cùng tham khảo chi tiết về 10 mẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng 80m2 được yêu thích khác.

mẫu nhà chữ Lhiện đại
Mẫu 1
mẫu nhà chữ l sang trọng
Mẫu 2
mẫu nhà chữ L độc đáo
Mẫu 3
mẫu nhà chữ L mái thái đẹp
Mẫu 4
mẫu nhà chữ L chuẩn phong thủy
Mẫu 5
mẫu nhà chữ L mái ngói
Mẫu 6
mẫu nhà chữ L 2 tầng
Mẫu 7
mẫu nhà chữ l mái bằng
Mẫu 8
mẫu nhà chữ L có 2 tầng
Mẫu 9
mẫu nhà chữ L cuốn hút
Mẫu 10

Gợi ý bố trí nội cho mẫu nhà chữ L 2 tầng 80m2

  • Gợi ý bố trí nội thất phòng khách cho nhà chữ L 2 tầng 80m2
nội thất nhà chữ l
Nội thất phòng khách
  • Gợi ý bố trí nội thất phòng bếp cho nhà chữ L 2 tầng 80m2
phòng bếp nhà chữ l
Nội thất phòng bếp
  • Gợi ý bố trí nội thất phòng ngủ cho nhà chữ L 2 tầng 80m2
phòng ngủ nhà chữ l
Nội thất phòng ngủ
  • Gợi ý bố trí nội thất phòng thờ cho nhà chữ L 2 tầng 80m2
trang trí bàn thờ nhà chữ l
Nội thất phòng thờ
  • Gợi ý bố trí nội thất nhà vệ sinh cho nhà chữ L 2 tầng 80m2
phòng tắm nhà chữ l
Nội thất phòng vệ sinh

Trên đây là Top 10 mẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng 80m2 đẹp mà Công Ty Thiết Kế Nhà Đẹp gợi ý cho bạn. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được mẫu nhà ưng ý nhất nhé!

Hãy đón chờ những kinh nghiệm xây dựng nhà cửa hữu ích nhất đến từ Thiết Kế Nhà Đẹp!

Tin tức khác

15 Mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp hút mắt
15 Mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp hút mắt
Top 10+ mẫu mặt tiền nhà phố 6m 3 tầng hot nhất hiện nay
Top 10+ mẫu mặt tiền nhà phố 6m 3 tầng hot nhất hiện nay
Top 30+ mẫu nhà chữ L 1 tầng mái bằng đẹp, tiện nghi
Top 30+ mẫu nhà chữ L 1 tầng mái bằng đẹp, tiện nghi
10+ Mẫu nhà biệt thự chữ L đẹp, được ưa chuộng nhất
10+ Mẫu nhà biệt thự chữ L đẹp, được ưa chuộng nhất
Tổng hợp 10+ mẫu nhà phố mái thái đẹp hiện đại mới nhất
Tổng hợp 10+ mẫu nhà phố mái thái đẹp hiện đại mới nhất