Top 16+ Mẫu thiết kế biệt thự 4 tầng đẹp & hiện đại

05.09.2023

Điểm nổi bật của biệt thự 4 tầng

Diện mạo bề thế

Kiến trúc 4 tầng sẽ khiến cho các căn biệt thự trở nên bề thế, hoành tráng hơn so với các công trình từ 1 – 2 tầng. Với số tầng nhiều, căn biệt thự sẽ thu hút được sự chú ý từ xa, nổi bật giữa nhiều công trình kiến trúc khác. Nhờ đó cũng góp phần tôn lên vẻ đẹp của tổng thể khuôn viên.

Biệt thự 4 tầng đẹp
Biệt thự cao 4 tầng có vẻ ngoài bề thế, rộng lớn

Diện tích rộng rãi

Một căn biệt thự 4 tầng sẽ cung cấp diện tích lớn hơn nhiều so với nhà ở thông thường. Điều này giúp không gian sống được rộng rãi và thoải mái cho cả gia đình. Diện tích rộng lớn cũng giúp linh hoạt trong việc sắp xếp các phòng hoặc những không gian chức năng như phòng ngủ, phòng làm việc, phòng thể dục, phòng giải trí,…Sự riêng tư

Với nhiều tầng, biệt thự 4 tầng có thể chia ra thành nhiều khu vực riêng tư. Từng tầng sẽ có thể thiết kế phòng khách, phòng ngủ, khu làm việc, phòng tắm và phòng vệ sinh riêng, tạo sự tiện nghi và riêng tư cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên nhờ diện tích rộng nên cũng có thể tận dụng tối đa các không gian làm khu sinh hoạt chung để có thể tăng sự tương tác và giao tiếp giữa các thành viên trong gia đình.

Đa dạng các tiện ích

Sở hữu diện tích rộng rãi, những căn biệt thự 4 tầng có thể chứa rất nhiều tiện ích để phục vụ cho nhu cầu sử dụng của gia đình. Một số tiện ích phải kể đến như: hệ thống điều hòa không khí, hệ thống thông gió, chiếu sáng, âm thành, phòng tập gym, sân vườn, hồ bơi, giải trí,… Gia chủ có thể lựa chọn và tùy chỉnh vị trí đặt để theo sở thích hoặc tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư để được tư vấn.

Phòng gym biệt thự 4 tầng
Tiện ích phòng gym rộng rãi, view sân vườn trong biệt thự 4 tầng rộng lớn

Tầm nhìn thoáng và ánh sáng tự nhiên

Với chiều cao lợi thế, những căn biệt thự 4 tầng có thể dễ dàng tận dụng tốt ánh sáng tự nhiên và tầm nhìn cũng thoáng đãng hơn. Một số mẫu thiết kế cửa theo kiểu cửa kính cũng giúp tạo cảm giác thông thoáng, mở rộng không gian sống và  mang đến bầu không khí trong lành.

Đa dạng phong cách thiết kế/kiến trúc

Những căn biệt thự 4 tầng có thể thiết kế linh hoạt theo nhiều phong cách kiến trúc khác nhau, từ cổ điển đến tân cổ điển và hiện đại. Tùy theo từng phong khách mà căn biệt thự có thể được thiết kế sao cho phù hợp với sở thích và nhu cầu của khách hàng.

>>> Xem thêm: Báo giá xây nhà trọn gói TPHCM 2023

Tổng hợp 16 mẫu thiết kế biệt thự 4 tầng hiện đại và đẹp nhất

Mẫu thiết kế biệt thự 4 tầng hiện đại mái Thái

Mái thái là một trong những kiểu mái nhà được ưa chuộng bởi giá trị thẩm mỹ và giá trị phong thủy mà nó mang lại. Hệ mái với độ dốc lớn, kết hợp cùng với biệt thự 4 tầng cao và thiết kế hiện đại, sang trọng, góp phần làm cho công trình thêm phần ấn tượng và quy mô hơn.

Biệt thự 4 tầng mái Thái
Biệt thự 4 tầng mái Thái sang trọng
Biệt thự 4 tầng sang trọng
Biệt thự mái Thái 4 tầng với tone màu trắng chủ đạo
Biệt thự 4 tầng có sân vườn
Mẫu biệt thự 4 tầng mái Thái có sân vườn
Biệt thự 4 tầng rộng lớn
Biệt thự mái Thái 4 tầng cao ráo và đẳng cấp

>>> Xem thêm: 15 Mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp hút mắt

Mẫu thiết kế biệt thự 4 tầng hiện đại mái Nhật

Bên cạnh mái Thái, những mẫu biệt thự 4 tầng hiện đại mái Nhật cũng rất được ưa chuộng hiện nay. Với sự sáng tạo của các kiến trúc sư, những mẫu biệt thự mái Nhật được biến hóa với vẻ đẹp sang trọng, nhẹ nhàng, hiện đại và vô cùng tinh tế. Kết hợp cùng với các ngoại thất và nhiều vật liệu hiện đại giúp những mẫu biệt thự này ngày càng trở nên phổ biến hơn, tạo được ấn tượng ngay từ lần đầu nhìn thấy.

Biệt thự 4 tầng tối giản
Mẫu biệt thự mái Nhật 4 tầng đơn giản mà sang trọng
Biệt thự 4 tầng thoáng mát
Biệt thự 4 tầng hiện đại mái Nhật có kết hợp cây xanh trang trí
Biệt thự 4 tầng đẳng cấp
Biệt thự 4 tầng hiện đại và đẳng cấp với chất liệu đá ốp tường và kính cường lực

Mẫu thiết kế biệt thự 4 tầng hiện đại mái bằng

Mái bằng là hệ mái sở hữu vẻ đẹp sang trọng và thời thượng, cực kỳ phù hợp với các thiết kế biệt thự hiện đại 4 tầng. Phần mái bằng sang trọng, kết hợp với những đường thẳng đơn giản, các bề mặt phẳng và sự tối giản trong các chi tiết kiến trúc giúp tạo nên một diện mạo đương đại, thể hiện được sự hiện đại và đẳng cấp của ngôi biệt thự.

Biệt thự 4 tầng hiện đại
Mẫu biệt thự 4 tầng mái bằng hiện đại có kết hợp sân thượng
Biệt thự 4 tầng mới mẻ
Thiết kế biệt thự mái bằng hiện đại, mới lạ
Biệt thự 4 tầng quyền lực
Mẫu biệt thự 4 tầng với gam màu trung tính, hiện đại
Biệt thự 4 tầng tinh tế
Biệt thự mái bằng có 4 tầng với thiết kế hiện đại, tinh tế
Biệt thự 4 tầng độc đáo
Mẫu biệt thự mái bằng đơn giản mà hiện đại
Biệt thự 4 tầng đơn giản
Biệt thự 4 tầng đơn giản, sang trọng và hiện đại

Mẫu biệt thự 4 tầng hiện đại, phá cách trong thiết kế

Những mẫu biệt thự độc đáo, phá cách cũng ngày càng được ưa chuộng trong thiết kế và thi công. Những hình khối khác biệt, không đối xứng, các cạnh cắt và chi tiết kiến trúc độc đáo, tận dụng không gian một cách đột phá đã mang đến những thiết kế mới lạ nhưng không làm mất đi được sự sang trọng và đẳng cấp vốn có của những ngôi biệt thự 4 tầng thông thường.

Mẫu biệt thự 4 tầng dáng chữ T
Mẫu thiết kế biệt thự 4 tầng dáng chữ T mới lạ
Biệt thự 4 tầng phân tầng
Mẫu biệt thự nghỉ dưỡng 4 tầng với thiết kế phân tầng độc đáo
Biệt thự 4 tầng yên bình
Thiết kế biệt thự 4 tầng với phần mái lạ mắt

>>> Xem thêm: Tổng hợp 6 mẫu nhà biệt thự sân vườn đẹp được yêu thích 2023

Tham khảo phối cảnh thiết kế nội thất biệt thự 4 tầng hiện đại

Thiết kế nội thất tầng 1 (Tầng hầm)

Tầng này được sử dụng như một tầng hầm để đậu xe và lưu trữ các vật dụng. Có một không gian rộng để đậu xe, có thể chứa nhiều xe hơi và xe máy. Ngoài ra, tầng hầm cũng được sử dụng để lưu trữ các vật dụng như đồ dùng gia đình, công cụ và thiết bị.

Biệt thự 4 tầng có hầm để xe
Tầng hầm để xe và phố cảnh bên ngoài biệt thự 4 tầng

Thiết kế nội thất tầng 2 (Phòng khách và nhà bếp)

Thiết kế nội thất tầng 2 được thiết kế với phòng khách và nhà bếp vô cùng sang trọng và hiện đại. Phòng khách có không gian rộng lớn, được trang bị nội thất cao cấp như ghế sofa, bàn trà và tivi màn hình phẳng. Nhà bếp được thiết kế hiện đại và có một bàn ăn để dễ dàng sắp xếp các bữa ăn gia đình.

Nội thất biệt thự 4 tầng sang trọng
Thiết kế nội thất phòng khách sang trọng và cực kỳ đẳng cấp

Thiết kế nội thất tầng 3 (Phòng ngủ gia đình)

Thiết kế nội thất tầng 3 được dành riêng cho phòng ngủ của gia đình, bao gồm 3 phòng ngủ. Mỗi phòng ngủ được thiết kế riêng biệt, có không gian riêng tư và thoải mái, được trang bị đầy đủ giường, tủ quần áo và bàn học cho các bé. Các phòng ngủ đều được thiết kế tận dụng có ánh sáng tự nhiên giúp không gian được thông thoáng.

Phòng ngủ biệt thự 4 tầng tân tiến
Thiết kế nội thất phòng ngủ sang trọng, hiện đại

Thiết kế nội thất tầng 4 (Tầng làm việc và giải trí)

Thiết kế nội thất tầng 4 được thiết kế để làm việc và giải trí, và kết hợp với sân thượng bên ngoài. Có một phòng làm việc với bàn làm việc, ghế, kệ sách và các thiết bị cần thiết cho công việc. Sân thượng được thiết kế tích hợp ở một phần của Thiết kế nội thất tầng 4 để gia đình có thể tận hưởng không gian ngoài trời và hướng tầm nhìn ra xung quanh.

Biệt thự 4 tầng có sân thượng thư thái
Sân thượng thoáng mát, là nơi lý tưởng để thư giãn

Lưu ý trong thiết kế thi công mẫu biệt thự 4 tầng

Có sự hài hòa giữa nội thất và kiến trúc

Không chỉ riêng các mẫu biệt thự 4 tầng mà hầu hết trong các công trình nhà ở, khi thiết kế cần đảm bảo sự hài hòa giữa nội thất và kiến trúc. Từ việc phối màu, chọn vật liệu đều phải đảm bảo hài hòa nhằm mang đến không gian sống thẩm mỹ và tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho gia chủ.

Tối ưu công năng sử dụng

Khi thiết kế các mẫu biệt thự 4 tầng nói chung, để có thể tối ưu công năng sử dụng nên thiết kế theo kiểu không gian mở. Đây là cách để tận dụng ánh sáng tự nhiên tốt. Đồng thời việc tối ưu không gian nội thất cũng sẽ dễ dàng hơn, giúp thuận tiện hơn trong việc sinh hoạt hàng ngày.

Chú trọng về cảnh quan và các hạng phục phụ trợ khác

Sân vườn, hồ bơi hay cây cảnh sân thượng,… là những hạng mục phụ trợ góp phần làm cho không gian sống yên bình, gần gũi hơn với thiên nhiên. Việc chú trọng vào các phần này sẽ giúp cho đời sống tinh thần được thoải mái hơn.

Biệt thự 4 tầng lãng mạn
Thiết kế biệt thự 4 tầng với cảnh quan cây cối đẹp mắt

Đảm bảo yếu tố phong thủy

Phong thủy là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng khi thiết kế, thi công biệt thự, nhà ở. Nếu bạn là người quan tâm đến yếu tố phong thủy khi thiết kế thi công mẫu biệt thự 4 tầng, hãy tham khảo qua ý kiến của các chuyên gian để có thể đảm bảo được các yếu tố phong thủy tốt nhất, đón nguồn sinh khí tốt vào nhà và mang lại nhiều điều may mắn.

Lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công chuyên nghiệp

Ngoài 4 yếu tố trên, việc lựa chọn một đơn vị thiết kế, thi công biệt thự 4 tầng chuyên nghiệp là yếu tố các gia chủ nên quan tâm hàng đầu. Bởi một đơn vị uy tín và chuyên nghiệp sẽ giúp mang đến một công trình chất lượng, đảm bảo về mặt công năng lẫn thẩm mỹ cho công trình.

Công ty thiết kế Nhà Đẹp là đơn vị đã có kinh nghiệm hơn 7 năm trong lĩnh vực thiết kế, xây dựng biệt thự, nhà phố chuyên nghiệp và uy tín. Với đội ngũ tư vấn và thi công chuyên nghiệp, chúng tôi luôn mang đến những giải pháp tối ưu và phù hợp với yêu cầu và mong muốn của quý khách. Đồng thời luôn đảm bảo chất lượng về vật liệu và tiến độ thi công.

Hãy đón chờ những kinh nghiệm xây dựng nhà cửa hữu ích nhất đến từ Thiết Kế Nhà Đẹp!

Tin tức khác

15 Mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp hút mắt
15 Mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp hút mắt
Top 10+ mẫu mặt tiền nhà phố 6m 3 tầng hot nhất hiện nay
Top 10+ mẫu mặt tiền nhà phố 6m 3 tầng hot nhất hiện nay
Top 30+ mẫu nhà chữ L 1 tầng mái bằng đẹp, tiện nghi
Top 30+ mẫu nhà chữ L 1 tầng mái bằng đẹp, tiện nghi
10+ Mẫu nhà biệt thự chữ L đẹp, được ưa chuộng nhất
10+ Mẫu nhà biệt thự chữ L đẹp, được ưa chuộng nhất
Top 10 mẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng 80m2 đẹp nhất
Top 10 mẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng 80m2 đẹp nhất