Top 10 mẫu nhà 2 tầng kiểu Nhật đẹp hiện đại bậc nhất

11.06.2023

Phong cách nhà kiểu Nhật 2 tầng thu hút

Nhà 2 tầng kiểu Nhật là nhà có 2 tầng được thiết kế theo phong cách Nhật Bản. Với thiết kế tối giản kết hợp cùng việc sử dụng nhiều chất liệu từ gỗ để làm vật liệu trang trí và xây dựng.

Những ngôi nhà kiểu Nhật 2 tầng thường có kiến trúc độc đáo với thiết kế mái nhật tối giản nhưng tinh tế và không kém phần sang trọng, đây cũng là điểm thu hút cái nhìn của nhiều người.

Nhà 2 tầng với thiết kế kiểu nhật đơn giản nhưng sang trọng
Nhà 2 tầng với thiết kế kiểu nhật đơn giản nhưng sang trọng

*** Xem thêm: 10+ Mẫu nhà vườn đơn giản mà đẹp được yêu thích nhất

Tại sao nhà mái Nhật 2 tầng được nhiều người ưa chuộng?

Mẫu nhà mái Nhật 2 tầng tinh tế sang trọng
Mẫu nhà mái Nhật 2 tầng tinh tế sang trọng

Ngoài ra nhà mái Nhật 2 tầng còn có những ưu điểm riêng khiến mọi người yêu thích, cụ thể như sau:

  • Có tính thẩm mỹ cao: mang đặc trưng của vẻ đẹp công trình kiến trúc Nhật Bản, với thiết kế mái xếp lớp được mở rộng theo 4 hướng khác nhau mang đến vẻ đẹp ấn tượng và riêng biệt.
  • Phù hợp với đặc tính khí hậu nóng ẩm mưa nhiều: với kiến trúc thường có nhiều cửa sổ và cửa ra vào lớn, mẫu nhà mái Nhật 2 tầng giúp cho không gian bên trong luôn thoáng mát và đón được ánh sáng tự nhiên, tạo sự mát mẻ trong mùa nắng nóng. Đồng thời với hệ mái dốc có khả năng thoát nước tốt, giúp chống ẩm cho căn nhà khi mùa mưa đến.
  • Phong cách kiến trúc đa dạng: mẫu nhà mái Nhật 2 tầng có thiết kế kiến trúc phong phú từ phong cách truyền thống đến hiện đại, cổ điển đến tân cổ điển…

Top 10 mẫu nhà 2 tầng kiểu Nhật đẹp hiện đại bậc nhất

Nhà 2 tầng mái Nhật hiện đại với ban công rộng rãi

Sự kết hợp ăn ý giữa phong cách hiện đại cùng hệ mái Nhật màu xám đậm đã tạo nên tổng thể vô cùng bắt mắt cho mẫu nhà kiểu nhật tiện nghi này. Với quy mô 1 trệt 1 lầu cùng ban công rộng rãi, mẫu nhà này sẽ tạo nên không gian sống tiện nghi cho cả gia đình.

Nhà mái nhật 2 tầng có ban công thoáng mát
Nhà mái nhật 2 tầng có ban công thoáng mát

Nhà 2 tầng kiểu Nhật phong cách cổ điển pha hiện đại

Nhà 2 tầng kiểu Nhật phong cách cổ điển pha hiện đại là mẫu nhà có mái ngói với độ dốc vừa phải, từ đó tạo được khả năng thoát nước nhanh chóng khi mùa mưa đến.

Nhà kiểu Nhật 2 tầng mang phong cách cổ điển gây ấn tượng
Nhà kiểu Nhật 2 tầng mang phong cách cổ điển gây ấn tượng

Vật liệu gỗ sẽ được áp dụng trong kết cầu sàn nhà này kể cả cột và phần lót mái, có tác dụng nâng đỡ tốt đồng thời tạo cảm giác thư thái và bình yên cho mọi người.

Nhà vườn biệt thự 2 tầng kiểu Nhật

Mẫu nhà vườn biệt thự 2 tầng kiểu Nhật với không gian mở có sân vườn thoáng mát đang là xu hướng thiết kế thịnh hành ngày nay. Không gian nhà vườn biệt thự 2 tầng kiểu Nhật được thiết kế theo hướng gần gũi với thiên nhiên, giúp tạo giác thoải mái và thư giãn.

Thịnh hành với mẫu nhà vườn biệt thự 2 tầng phong cách Nhật Bản
Thịnh hành với mẫu nhà vườn biệt thự 2 tầng phong cách Nhật Bản

*** Xem thêm: 15 mẫu nhà mái thái 1 tầng 4 phòng ngủ đẹp nhất

Nhà 2 tầng kiểu Nhật phong cách hiện đại tối giản

Việc kết hợp giữa sự hiện đại và tối giản đã tạo ra lối kiến trúc nhà 2 tầng kiểu Nhật hiện đại ngày nay.

Ngôi nhà mang phong cách thiết kế Nhật Bản 2 tầng hiện đại
Ngôi nhà mang phong cách thiết kế Nhật Bản 2 tầng hiện đại

Kiểu nhà 2 tầng phong cách Nhật Bản hiện đại có nét nghệ thuật riêng biệt. Đây là mẫu nhà mang vẻ đẹp độc đáo, phá cách trong kiến trúc Nhật.

Nhà ống 2 tầng kiểu Nhật hiện đại

Các mẫu nhà ống kiểu Nhật đang được nhiều gia đình Việt ưa chuộng bởi sự đơn giản không cầu kỳ nhưng vô cùng tinh tế.

Thiết kế nhà ống 2 tầng kiểu Nhật phổ biến ngày nay
Thiết kế nhà ống 2 tầng kiểu Nhật phổ biến ngày nay

Nhà ống 2 tầng kiểu Nhật sẽ thường có thiết kế hình chữ nhật dài, mái bằng không dốc như các mẫu nhà kiểu Nhật khác. Thiết kế vách ngăn sẽ được hạn chế trong mẫu nhà này để tạo nên không gian thông nhau, giúp ngôi nhà có cảm giác thông thoáng, rộng rãi hơn.

Nhà kiểu Nhật 2 tầng chữ L hiện đại có gara để xe

Đây là mẫu nhà tiện nghi có không gian rộng rãi, với thiết kế có sự liên kết từ mặt tiền đến cổng rào và nơi đỗ xe cùng sự kết hợp hài hòa giữa hệ mái tối màu và thiết kế dáng nhà chữ L độc đáo.

Nhà kiểu Nhật 2 tầng chữ L hiện đại có gara để xe rộng rãi
Nhà kiểu Nhật 2 tầng chữ L hiện đại có gara để xe rộng rãi

Ngoài ra, tính thẩm mỹ của ngôi nhà còn được tăng lên nhờ sự kết hợp 3 màu sắc trăng, đen, nâu một cách đầy sự hài hòa với nhau.

Nhà 2 tầng kiểu Nhật thiết kế đăng đối hiện đại

Nhà 2 tầng kiểu Nhật thiết kế đăng đối là mẫu nhà có thiết kế mái vuông, mở rộng ra các hướng và tạo thành 3 khối. Thiết kế này tập trung vào diện tích bề ngang vốn có của các mẫu nhà kiểu Nhật, mang đến sự rộng rãi cho ngôi nhà.

Nhà 2 tầng kiểu Nhật thiết kế đăng đối rộng rãi
Nhà 2 tầng kiểu Nhật thiết kế đăng đối rộng rãi

Nhà kiểu Nhật 2 tầng có giàn trồng cây

Với thiết kế hiện đại mang màu trắng tinh tế cùng những khoảng không gian mở hòa hợp với thiên nhiên, mẫu nhà này sẽ rất phù hợp với những ai yêu thích sự bình yên và đơn giản.

Mẫu nhà 2 tầng kiểu Nhật với tone màu trắng tinh tế cùng giàn trồng cây tiện lợi
Mẫu nhà 2 tầng kiểu Nhật với tone màu trắng tinh tế cùng giàn trồng cây tiện lợi

Thiết kế ngôi nhà còn có phần ban công kết hợp với giàn trồng cây, từ đó mang đến trải nghiệm sống thú vị cho những ai yêu thích cây cảnh.

Nhà 2 tầng phong cách Nhật với thiết kế đèn trần tối giản

Với thiết kế mái Nhật có độ dốc nhẹ cùng hệ thống đèn trần xung quanh mái, mẫu nhà này đã trở nên độc đáo, hiện đại và tiện nghi hơn bao giờ hết.

Ngoài ra màu sắc trong thiết kế của ngôi nhà cũng rất tối giản với 2 tone là màu trắng và xám rất phù hợp với những ai thích sự đơn giản nhưng vẫn giữa được sự hiện đại.

Nhà 2 tầng phong cách Nhật với thiết kế mái có đèn trần hiện đại
Nhà 2 tầng phong cách Nhật với thiết kế mái có đèn trần hiện đại

*** Xem thêm: 10 mẫu biệt thự mái thái 1 tầng đẹp đến mê mẩn

Nhà 2 tầng với thiết kế biệt thự kiểu Nhật có tone màu ấm áp

Đây là mẫu nhà biệt thự rộng rãi, có ban công lớn cho gia đình đông thành viên. Mẫu nhà được thiết kế với tone màu nâu chủ đạo góp phần tạo không gian ấm áp cho ngôi nhà.

Thiết kế biệt thự kiểu Nhật 2 tầng có tone màu ấm áp
Thiết kế biệt thự kiểu Nhật 2 tầng có tone màu ấm áp

Ngoài ra, hệ thống đèn sẽ được chú ý sử dụng cho ngôi nhà này để đảm bảo sự sáng sủa và tiện nghi nhất cho sinh hoạt gia đình.

Cách tính chi phí xây dựng nhà mái Nhật 2 tầng

Xây nhà mái Nhật 2 tầng giá bao nhiêu là câu hỏi mà mọi gia chủ đều quan tâm. Để tính chi phí xây dựng nhà mái Nhật 2 tầng chi tiết, bạn cần lưu ý các yếu tố sau:

  • Diện tích xây dựng: Diện tích xây dựng của mỗi tầng sẽ ảnh hưởng đến chi phí xây dựng cả nhà. Vì vậy, bạn cần tính toán diện tích xây dựng của từng tầng và tổng diện tích xây dựng của cả nhà.
  • Vật liệu xây dựng: Loại vật liệu bạn sử dụng sẽ ảnh hưởng đến chi phí xây dựng. Ví dụ như sử dụng gạch thay vì xi măng và thép sẽ giúp tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chất lượng của vật liệu để đảm bảo tính bền vững của công trình.
  • Công nhân và thợ xây: Số lượng công nhân và thợ xây sẽ có ảnh hưởng đến chi phí mà bạn phải bỏ ra.
Chi phí xây dựng nhà 2 tầng mái Nhật được tính như thế nào?
Chi phí xây dựng nhà 2 tầng mái Nhật được tính như thế nào?

Về cách tính chi phí xây nhà 2 tầng mái Nhật, bạn có thể tham khảo nội dung sau:

Chi phí xây dựng nhà 2 tầng mái Nhật= Tổng diện tích xây dựng x Đơn giá trên 1m2

Trong đó: 

  • Tổng diện tích xây dựng= Diện tích móng + Diện tích sàn trệt + Diện tích lầu 1 + Diện tích mái
  • Đơn giá trên 1m2 gồm: đơn giá của xây thô, giá tiền vật tư hoàn thiện và phí nhân công. 

Con số chi phí chi tiết sẽ còn phụ thuộc vào từng trường hợp yêu cầu của khách hàng, với từng diện tích xây dựng, phong cách thiết kế…và bảng đơn giá của đơn vị thi công cụ thể. 

Chính vì thế, bạn nên liên hệ trực tiếp đến đơn vị thi công để ước tính được giá xây nhà 2 tầng kiểu Nhật với số tiền sát với thực tế nhất.

Lưu ý khi thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu Nhật

Để sở hữu cho mình một căn nhà 2 tầng kiểu Nhật ưng ý, bạn cần quan tâm những nội dung sau đây khi chọn lựa thiết kế mẫu nhà này.

Đảm bảo sự hài hòa giữa nội thất và kiến trúc

Trong thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu Nhật, đảm bảo sự hài hòa giữa nội thất và kiến trúc là rất quan trọng. Thiết kế nội thất được tạo ra cần phù hợp với kiểu kiến trúc Nhật Bản, nơi tôn trọng tự nhiên và sự cân bằng.

Cần đảm bảo sự hài hòa giữa nội thất và kiến trúc trong nhà 2 tầng kiểu Nhật
Cần đảm bảo sự hài hòa giữa nội thất và kiến trúc trong nhà 2 tầng kiểu Nhật

Khi chọn nội thất, cần chú ý đến các yếu tố như màu sắc, vật liệu, đồ nội thất, đèn trang trí…để tạo ra không gian sống ấm cúng và đẹp mắt. 

Với sự hài hòa giữa kiến trúc và nội thất, biệt thự 2 tầng kiểu Nhật sẽ trở thành một nơi sống đáng mơ ước cho bất kỳ ai.

Tối ưu được công năng và diện tích sử dụng

Thiết kế và xây dựng mẫu nhà 2 tầng kiểu Nhật luôn mang đến sự sang trọng và tiện nghi cho gia chủ. Để tối ưu hóa công năng và diện tích sử dụng, các kiến trúc sư thường tập trung vào sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố nội thất và không gian bên ngoài.

Tối ưu công năng và diện tích sử dụng với thiết kế nhà kiểu nhật 2 tầng
Tối ưu công năng và diện tích sử dụng với thiết kế nhà kiểu nhật 2 tầng

Với thiết kế nhà kiểu Nhật có 2 tầng thì các phòng trong nhà cần được bố trí sao cho hợp lý nhất với các chức năng sử dụng. Ví dụ như phòng khách được mở rộng tối đa để tạo không gian thoáng đãng và tiệc tùng, phòng ngủ được đặt ở vị trí yên tĩnh để tối đa hóa sự nghỉ ngơi của gia chủ. 

Ngoài ra, thiết kế cũng cần chú trọng đến sự liên kết giữa không gian trong nhà và ngoài trời bằng cách sử dụng cửa kính lớn hoặc cửa sổ…

Chú trọng đến yếu tố phong thủy của ngôi nhà

Phong thủy được xem là yếu tố quan trọng trong thiết kế kiến trúc Nhật Bản, đặc biệt là khi xây dựng một ngôi nhà 2 tầng.

Yếu tố phong thủy của ngôi nhà có ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ

Theo quan niệm phong thủy, việc sắp xếp không gian, hướng nhà, vật dụng bên trong và bên ngoài ngôi nhà sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc, may mắn và hạnh phúc của các thành viên trong một gia đình, đặc biệt là chủ nhà. 

Vì vậy khi lựa chọn kiểu thiết kế biệt thự hay mẫu nhà 2 tầng kiểu Nhật bạn cần chú trọng đến yếu tố phong thủy.

Chọn nhà thầu thi công nhà mái Nhật 2 tầng uy tín

Việc chọn nhà thầu thi công uy tín là rất quan trọng khi xây dựng nhà mái Nhật 2 tầng hay bất kỳ mẫu nhà nào khác. Vì nhà thầu uy tín không chỉ có kinh nghiệm và chuyên môn cao, mà còn đảm bảo được tính chuyên nghiệp, hiệu quả và an toàn trong quá trình thi công.

Vậy nên bạn cần tìm hiểu kỹ các địa chỉ uy tín, tham khảo các mẫu thiết kế, hợp đồng để lựa chọn nhà thầu phù hợp nhất cho công trình của bạn.

Cần chọn nhà thầu thi công uy tín, có kinh nghiệm khi có nhu cầu xây dựng nhà
Cần chọn nhà thầu thi công uy tín, có kinh nghiệm khi có nhu cầu xây dựng nhà

Trên đây là bài viết top 10 mẫu nhà 2 tầng kiểu Nhật đẹp hiện đại bậc nhất, hy vọng nội dung bài viết sẽ trở nên hữu ích đối với bạn. Nếu bạn cần thêm sự tư vấn về các nội dung liên quan đến việc thiết kế, xây dựng trọn gói nhà 2 tầng kiểu Nhật thì hãy liên hệ với Công ty thiết kế Nhà Đẹp ngay nhé! Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và đồng hành cùng bạn để tạo ra một ngôi nhà hoàn hảo.

CÔNG TY THIẾT KẾ NHÀ ĐẸP

Tin tức khác

15 Mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp hút mắt
15 Mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp hút mắt
Top 10+ mẫu mặt tiền nhà phố 6m 3 tầng hot nhất hiện nay
Top 10+ mẫu mặt tiền nhà phố 6m 3 tầng hot nhất hiện nay
Top 30+ mẫu nhà chữ L 1 tầng mái bằng đẹp, tiện nghi
Top 30+ mẫu nhà chữ L 1 tầng mái bằng đẹp, tiện nghi
10+ Mẫu nhà biệt thự chữ L đẹp, được ưa chuộng nhất
10+ Mẫu nhà biệt thự chữ L đẹp, được ưa chuộng nhất
Top 10 mẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng 80m2 đẹp nhất
Top 10 mẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng 80m2 đẹp nhất