Top 10+ mẫu nhà chữ L 2 tầng 70m2 đẹp, hiện đại

16.08.2023

Mẫu nhà chữ L 2 tầng 70m2 đã trở nên ưa chuộng trong những năm gần đây nhờ tích hợp nhiều ưu điểm và đáp ứng nhu cầu sống của người dân trong các khu đô thị có diện tích hạn chế. Hiện nay, phổ biến nhất xu hướng các gia chủ đang tìm kiếm hai mẫu nhà chữ L 2 tầng 70m2 với mái thái và mái bằng.

Vậy chi tiết hai mẫu nhà được thiết kế như thế nào? Chi phí và các mẫu được ưa chuộng hiện nay là gì? Cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết ngay nhé!

Mẫu nhà chữ L 2 tầng 70m2 mái thái

Phối cảnh kiến trúc

Mẫu nhà chữ L 2 tầng 70m2 mái thái là một kiến trúc tinh tế, sang trọng như một biệt thự. Với điểm nhấn mái thái, ngôi nhà có thể linh hoạt kết hợp đa dạng phong cách khác nhau, từ đó tạo nên một căn nhà nổi bật và độc đáo nhất.

Sự độc đáo của ngôi nhà không chỉ nằm ở kiểu mái thái mà còn ở không gian xung quanh. Ngôi nhà được thiết kế với sân vườn, cây xanh tạo điểm nhấn sinh động, mang đến không khí tươi mát và gần gũi với thiên nhiên. Đây là một yếu tố quan trọng tạo nên sự thoải mái, thư giãn khi ở trong ngôi nhà.

Ngoài ra, hệ tường bê tông vững chãi bao bọc công trình, giúp tăng thêm sự bề thế và độ cứng cho ngôi nhà. Nhờ vậy, ngôi nhà chữ L 2 tầng này không chỉ đẹp mắt mà còn đảm bảo sự an toàn và ổn định trong quá trình sử dụng.

mẫu nhà chữ l 2 tầng 70m2
Nhà chữ L tân cổ điển kết hợp mái thái hiện đại

Bản vẽ mặt bằng công năng

Tùy thuộc vào từng ý định sắp xếp của mỗi gia chủ, các kiến trúc sư sẽ bố trí mặt bằng công năng các căn phòng ở vị trí khác nhau. Thế nhưng, các vị trí từng công năng nhà đều được dựng trên một bản vẻ, tham khảo chi tiết bản vẽ dưới đây.

mẫu bản vẻ nhà chữ L 2 tầng
Mẫu bản vẽ tầng 1 thiết kế nhà chữ l  2 tầng 70m2 mái thái xanh
bản thiết kế nhà chữ L 2 tầng mái thái
Mẫu bản vẽ tầng 2 thiết kế nhà chữ l  2 tầng 70m2 mái thái xanh

Thiết kế nội thất

Ngoài phối cảnh kiến trúc và thể hiện công năng vị trí phòng trên bản ra, hiện nay những nhà chữ L 2 tầng cho phép thiết kế linh hoạt và sáng tạo với nhiều lựa chọn bố trí các phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp và các khu vực sinh hoạt chung.

Việc thiết kế nội thất không chỉ bắt mắt còn cần đồng bộ phong cách thiết kế với các phòng cùng với nhau. Điều này mang đến một sự thống nhất giữa nội và ngoại thất khiến ngôi nhà trở nên hài hòa và nổi bật nhất.

phòng khách nhà chữ L 2 tầng
Phòng khách của nhà chữ l 2 tầng 70m2 mái thái

>>> Xem thêm: Báo giá xây nhà trọn gói TPHCM 2023

Mẫu nhà chữ L 2 tầng 70m2 mái bằng

Phối cảnh kiến trúc

Mẫu nhà chữ L 2 tầng 70m2 mái bằng với hình khối kiến trúc vuông vắn và khỏe mạnh được thiết kế độc đáo, tạo nên sự năng động và trẻ trung. Kiến trúc của ngôi nhà được chú trọng vào hình khối vuông vắn và đơn giản, từ đó tạo nên vẻ đẹp hiện đại cho ngôi nhà.

Hệ thống các cửa kính được bố trí nhiều ở mặt tiền, giúp cho ngôi nhà trở nên thông thoáng, sáng sủa và tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Điều này mang lại cảm giác mở rộng không gian, tạo sự kết nối hài hòa giữa trong nhà và ngoài trời.

Việc đưa cây xanh vào không gian sống là một điểm nổi bật khác của mẫu nhà này. Các cây xanh không chỉ tạo sự tươi mát và sinh động cho công trình mà còn cải thiện chất lượng không khí và tạo không gian sống gần gũi với thiên nhiên.

mẫu nhà chữ L 2 tầng
Mẫu nhà chữ L 2 tầng 70m2 mái bằng phối cảnh cây xanh

Bản vẽ mặt bằng công năng

Mẫu bản vẽ mặt bằng công năng mẫu nhà chữ l 2 tầng 70m2 dưới đây thể hiện sự thông minh và tiện ích trong việc sắp xếp các không gian sống, đồng thời đáp ứng đầy đủ các nhu cầu sống của gia đình. Thiết kế chữ L giúp tối ưu hóa diện tích và tạo không gian thoải mái, hài hòa cho ngôi nhà. Các cửa sổ và cửa ra vào được bố trí hợp lý để tăng cường ánh sáng tự nhiên và thông thoáng cho không gian sống.

Mặt bằng tầng 1 nhà chữ L mái bằng
Mặt bằng tầng 1 nhà chữ l 2 tầng 70m2 mái bằng
Mặt bằng tầng 2 nhà chữ L mái bằng
Mặt bằng tầng 2  nhà chữ l 2 tầng 70m2 mái bằng

Thiết kế nội thất

Tương tự khi thiết kế nội thất cho nhà mái bằng, khi thiết kế nội thất bên trong ngôi nhà luôn cần đồng bộ phong cách thiết kế với các phòng cùng với nhau. Dưới đây là thiết kế nội thất cho nhà chữ L phong cách tối giản.

Thiết kế phòng khách nhà chữ L 2 tầng mái bằng
Phòng khách của nhà chữ l 2 tầng 70m2 mái bằng

>>> Xem thêm: Tổng hợp 6 mẫu nhà biệt thự sân vườn đẹp được yêu thích 2023

10+ mẫu nhà chữ L 2 tầng 70m2 đẹp và hiện đại

Tham khảo thêm 10+ mẫu nhà chữ L 2 tầng 70m2 đẹp và hiện đại được cập nhật mới nhất trong bài viết dưới đây ngay nhé!

mẫu 1 nhà 2 tầng chữ L 70m2
Mẫu 1
mẫu 2 nhà 2 tầng chữ L 70m2
Mẫu 2
mẫu 3 nhà 2 tầng chữ L 70m2
Mẫu 3
mẫu 4 nhà 2 tầng chữ L 70m2
Mẫu 4
mẫu 5 nhà 2 tầng chữ L 70m2
Mẫu 5
mẫu 6 nhà 2 tầng chữ L 70m2
Mẫu 6
mẫu 7 nhà 2 tầng chữ L 70m2
Mẫu 7
mẫu 8 nhà 2 tầng chữ L 70m2
Mẫu 8
mẫu 9 nhà 2 tầng chữ L 70m2
Mẫu 9
mẫu 10 nhà 2 tầng chữ L 70m2
Mẫu 10

>>> Xem thêm: 15+ Mẫu nhà chữ L 1 tầng đẹp ở nông thôn giá rẻ tiện nghi

Chi phí thiết kế và xây dựng mẫu nhà chữ L 2 tầng 70m2

Chi phí thiết kế và xây dựng mẫu nhà chữ L 2 tầng 70m2 có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí xây dựng, loại vật liệu sử dụng, mức độ hoàn thiện và chất lượng thi công. Tuy nhiên, để đưa ra một ước tính chung, chi phí xây dựng mẫu nhà chữ L 2 tầng 70m2 thường nằm trong khoảng từ 1,5 tỷ đến 3 tỷ VNĐ.

Cụ thể, chi phí xây dựng bao gồm:

  • Chi phí xây dựng: Gồm chi phí xây dựng công trình chính, nội thất và các hạng mục khác như điện, nước, cửa, cầu thang, v.v.
  • Chi phí vật liệu: Gạch, xi măng, cát, sắt, gỗ và các vật liệu xây dựng khác.
  • Chi phí nhân công: Chi phí thuê thợ xây, thợ điện, thợ sơn, v.v.
  • Chi phí thiết kế: Chi phí tư vấn, thiết kế kiến trúc, thiết kế kết cấu, cơ điện và thiết kế nội thất.
  • Chi phí giấy tờ và phí quy hoạch: Chi phí liên quan đến giấy tờ pháp lý.

Ngoài ra, cần lưu ý rằng các yếu tố địa phương, chính sách tài chính và thời điểm xây dựng cũng có thể ảnh hưởng đến chi phí tổng cộng. Do đó, để có một ước tính chi tiết và chính xác hơn, bạn nên tìm đến các nhà thầu xây dựng hoặc chuyên gia tư vấn để tham khảo và lập kế hoạch chi tiết cho dự án xây dựng của bạn.

Có thể nói, các mẫu nhà nhà chữ L 2 tầng 70m2 không chỉ được ưa chuộng dành cho các thiết kế nhà phố tại các khu đô thị có diện tích hạn chế mà còn được yêu thích vì thích hợp khi tận dụng được các miếng đất chữ L. Ngoài ra, nếu còn băn khoăn chưa biết thiết kế xây dựng các căn nhà chữ L 2 tầng 70m2 như thế nào hãy liên hệ với Công Ty Thiết Kế Nhà Đẹp để tư vấn chi tiết nhé!

Hãy đón chờ những kinh nghiệm xây dựng nhà cửa hữu ích nhất đến từ Thiết Kế Nhà Đẹp!

Tin tức khác

15 Mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp hút mắt
15 Mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp hút mắt
Top 10+ mẫu mặt tiền nhà phố 6m 3 tầng hot nhất hiện nay
Top 10+ mẫu mặt tiền nhà phố 6m 3 tầng hot nhất hiện nay
Top 30+ mẫu nhà chữ L 1 tầng mái bằng đẹp, tiện nghi
Top 30+ mẫu nhà chữ L 1 tầng mái bằng đẹp, tiện nghi
10+ Mẫu nhà biệt thự chữ L đẹp, được ưa chuộng nhất
10+ Mẫu nhà biệt thự chữ L đẹp, được ưa chuộng nhất
Top 10 mẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng 80m2 đẹp nhất
Top 10 mẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng 80m2 đẹp nhất